Tam Kỳ đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết

QUANG SƠN - LÊ THU 25/01/2024 16:18

(QNO) - Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Do đó, TP.Tam Kỳ đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, hậu kiểm việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm phường An Phú (Tam Kỳ) kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.
Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm phường An Phú (Tam Kỳ) kiểm tra một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Những ngày qua, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phường An Phú (Tam Kỳ) liên tục tổ chức các đợt kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tiệm tạp hóa, siêu thị mini, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Các thành viên trong đoàn đã kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, cách thức bảo quản nguyên liệu, vệ sinh khu chế biến, giấy chứng nhận ATTP, giấy khám sức khỏe...

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn chủ các cơ sở thực hiện đảm bảo các thủ tục pháp lý về ATTP. Bà Đoàn Thị Diệu Huệ - chủ cửa hàng tạp hóa phường An Phú chia sẻ: “Tại cơ sở kinh doanh của chúng tôi, hàng hóa nhập vào phải có nguồn gốc rõ ràng và hạn dùng lâu dài để khách hàng yên tâm sử dụng. Đồng thời, chúng tôi cũng nhập những lô hàng mới nhất để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của khách hàng”.

Bà Bùi Thị Bích Trâm - Phó Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phường An Phú cho biết: “Kết quả kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn phường cho thấy tất cả đều bảo đảm thực hiện theo những quy định của pháp luật về ATTP. Đối với những thiếu sót không đáng kể thì đoàn nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở hoàn thiện. Đặc biệt, chúng tôi tổ chức tuyên truyền và yêu cầu các cơ sở cam kết không buôn bán các loại pháo trong dịp tết”.

Theo báo của UBND TP.Tam Kỳ, trong năm 2023 thành phố không xảy ra trường hợp nào liên quan đến ngộ độc thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp thành phố đến cấp xã, phường tổ chức 5 đợt với 1.598 cơ sở được kiểm tra. Qua đó, xử phạt hành chính 11 cơ sở với tổng số tiền 77,8 triệu đồng.

Ngay từ đầu tháng 1/2024, Tam Kỳ lên kế hoạch triển khai đợt kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân (từ 2/1 đến hết 20/3). Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... Qua kiểm tra 170 cơ sở, lực lượng chức năng thành phố đã xử phạt 2 cơ sở với số tiền 8 triệu đồng, thu giữ và buộc tiêu hủy tại chỗ hàng trăm sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn được triển khai thường xuyên, nhất vào dịp lễ, Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ngoài lập đoàn kiểm tra thì lực lượng chức năng còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân cũng như các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán thực phẩm tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật, coi sức khỏe của người tiêu dùng là trên hết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO