Tam Kỳ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

THANH XUÂN - QUANG SƠN 14/08/2023 07:31

Đến Trung tâm Hành chính công nhưng không cần phải làm các thủ tục hành chính bằng giấy, hoặc không cần đến cơ quan nhà nước vẫn có thể nộp hồ sơ dịch vụ công. TP.Tam Kỳ đang đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đem lại sự tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Tại Trung tâm Hành chính công thành phố tất cả người dân đều được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: X.S
Tại Trung tâm Hành chính công thành phố tất cả người dân đều được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến. Ảnh: X.S

Có rất nhiều người dân khi đến Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ đã được tuyên truyền và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến bằng điện thoại thông minh hoặc trên máy vi tính.

Vừa qua, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ở phường An Phú đã nộp hồ sơ trực tuyến xin cấp phép xây dựng nhà, chị được cán bộ tại Trung tâm Hành chính công hướng dẫn tạo lập tài khoản nộp hồ sơ.

Vài ngày sau, chị Thúy đã có thể ở nhà kiểm tra tình trạng hồ sơ ngay trên điện thoại, nếu có bổ sung hồ sơ thì chị chỉ cần sao chụp giấy tờ và nộp qua tài khoản đã đăng ký, mà không cần phải đến Trung tâm Hành chính công lần nữa.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến hiện nay, người dân có thể ở nhà và đăng ký nộp hồ sơ qua tài khoản điện tử.

Chị Nguyễn Thị Thu ở xã Tam Thăng sau khi được cán bộ xã hướng dẫn đã ở nhà sử dụng máy vi tính và căn cước công dân để đăng nhập nộp hồ sơ trực tuyến lên hệ thống dịch vụ công của tỉnh xin xác nhận tình trạng hôn nhân. Sau đó, chị chỉ đợi thông báo trả kết quả.

“Do bận công việc ở cơ sở dạy mầm non nên tôi không thể đến cơ quan nhà nước vào giờ hành chính để thực hiện thủ tục. Do đó khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến thì tôi thấy rất tiện lợi, ở nhà cũng có thể nộp hồ sơ. Và cái tiện lợi nữa là khi nào xong hồ sơ thì hệ thống sẽ báo qua số điện thoại, qua tài khoản điện tử của tôi và tôi có thể yêu cầu dịch vụ trao kết quả về tận nhà” - chị Thu cho biết.

Hiện nay, từ thành phố đến xã phường ở Tam Kỳ đều có đội thanh niên xung kích phối hợp với đội ngũ cán bộ, công chức, tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến ngay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dịch vụ công, thậm chí hỗ trợ người dân tận nhà.

Với những nỗ lực trên, tỷ lệ phát sinh hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của Tam Kỳ ngày càng tăng. Trong 6 tháng đầu năm 2023 thành phố đã tiếp nhận 7.342 hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ 45,23% so với tổng số hồ sơ đã tiếp nhận. Riêng tháng 7/2023, số hồ sơ trực tuyến chiếm tỷ lệ 81,96%. Mục tiêu của thành phố là đến năm 2024, người dân sẽ sử dụng 100% thủ tục hành chính trực tuyến.

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết: “Kể từ ngày 1/7/2023 toàn bộ dịch vụ công tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công thành phố được thực hiện trực tuyến. Và sau năm 2024 thành phố sẽ không tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công mà người dân sẽ nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia cũng như Cổng dịch vụ công của tỉnh Quảng Nam.

Và chúng tôi phấn đấu 100% người dân có điện thoại thông minh đều cài đặt VNeID mức 2. Chúng tôi sẽ gửi đến từng người dân các bước để thực hiện thao tác dịch vụ công trực tuyến toàn trình và gắn với mỗi cá nhân là một mã đăng ký trực tuyến để người dân chủ động thực hiện các yêu cầu thủ tục hành chính cũng như tất cả các nội dung người dân kiến nghị, phản ánh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO