Tam Kỳ đề xuất hỗ trợ công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em

QUANG SƠN 19/10/2023 20:42

(QNO) - Chiều 19/10, lãnh đạo TP.Tam Kỳ làm việc với Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam về Dự án “Phòng chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm bao gồm bóc lột tình dục trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Việt Nam” (dự án ACE).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ đề xuất một số giải pháp về triển khai dự án ACE trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Nguyễn Hồng Lai đề xuất một số giải pháp về triển khai dự án ACE trên địa bàn.

Năm 2022, Tam Kỳ được chọn triển khai dự án theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam. Thành phố đã lựa chọn các phường An Sơn, Tân Thạnh, các xã Tam Thanh, Tam Thăng để triển khai dự án.

Nhiều hoạt động được triển khai như tổ chức tập huấn về pháp luật - chính sách liên quan đến lao động nhằm nâng cao năng lực cho thành viên Ban bảo vệ trẻ em cấp thành phố, cấp xã, đội ngũ cộng tác viên bảo vệ trẻ em thôn, khối phố. Triển khai rà soát xác định trẻ em là nạn nhân và có nguy cơ của lao động trẻ em ở 4 địa phương triển khai thực hiện dự án.

Trao 20 suất quà (đồ dùng học tập trị giá 500 nghìn đồng/suất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn). Ngoài ra, các địa phương đã kịp thời hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt dưới nhiều hình thức như nhận đỡ đầu, tặng quà, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập..., để các em đến trường không rơi vào hoàn cảnh bỏ học giữa chừng, tham gia lao động sớm.

Đại diện Tổ chức Tầm Nhìn thế giới phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các địa phương và thành phố cũng đã nêu một số khó khăn trong việc triển khai dự án tại cơ sở. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả các mục tiêu của dự án, trong đó đáng chú ý là kiến nghị tiếp tục triển khai mở rộng dự án tại các địa phương trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ đề xuất hỗ trợ công tác phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO