Tam Kỳ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số và khai trương IOC

VINH ANH 08/10/2022 15:28

(QNO) - Chào mừng Ngày chuyển đổi số (CĐS) quốc gia 10.10, sáng nay 8.10, UBND TP.Tam Kỳ khai mạc Ngày hội CĐS và khai trương Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) thành phố. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

 
 TP.Tam Kỳ khai trương đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thông minh thành phố. Ảnh: V.A

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức các hoạt động nhân Ngày CĐS quốc gia với chủ đề “CĐS giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm nay tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ số, thúc đẩy phổ cập kỹ năng số.

 
Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ phát biểu khai mạc Ngày hội CĐS. Ảnh: V.A

Nhân sự kiện Ngày CĐS quốc gia, UBND TP.Tam Kỳ chính thức khai trương đưa vào hoạt động IOC thành phố do VNPT Quảng Nam cung cấp dịch vụ. Thông qua IOC, lãnh đạo thành phố sẽ có được thông tin, tình hình tổng quan, toàn diện về các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; từ đó có thể đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời để giải quyết các vấn đề thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực của chính quyền thành phố.

“Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự chuyển đổi phương thức quản lý, điều hành từ môi trường truyền thống sang môi trường số, là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của thành phố nhằm chào mừng Ngày CĐS quốc gia” - ông Bùi Ngọc Ảnh nhấn mạnh.

 
Người dân TP.Tam Kỳ tham dự khai mạc ngày hội. Ảnh: V.A 

Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ năm 2022 với nhiều hoạt động đã và đang được diễn ra như khai trương IOC thành phố; diễu hành tuyên truyền, cổ động trực quan; phát động cuộc thi tìm hiểu về CĐS trên mạng internet; ra mắt các tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức các gian hàng giới thiệu, trưng bày, mua bán sản phẩm CĐS, mua bán hàng hóa thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai quầy giao dịch lưu động giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân…

 
 Ngày hội CĐS TP.Tam Kỳ với tinh thần hướng đến giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Ảnh: V.A

Ngày hội có sự tham gia của nhiều cơ quan, địa phương, doanh nghiệp viễn thông, ngân hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố với mục đích nâng cao nhận thức, làm cho mỗi người dân thấy được vai trò trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân trong công cuộc CĐS quốc gia, của tỉnh và thành phố.

Thời gian qua, công tác phát triển công nghệ thông tin, CĐS gắn với phát triển đô thị thông minh dựa trên 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số là nhiệm vụ quan trọng, được TP.Tam Kỳ thực hiện thường xuyên. Thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan quốc tế (Koica), doanh nghiệp để triển khai nhiều nhiệm vụ về công nghệ thông tin, CĐS trên các lĩnh vực.

Lãnh đạo các địa phương trên địa bàn TP.Tam Kỳ đăng ký xây dựng các tuyến phố không dùng tiền mặt. Ảnh: V.A
Lãnh đạo các địa phương trên địa bàn TP.Tam Kỳ đăng ký xây dựng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: V.A
 
Lãnh đạo thành phố và người dân trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số giúp thanh toán dễ dàng, tiện lợi. Ảnh: V.A 
 
Ngày hội CĐS thành phố thu hút người dân đến tham quan, trải nghiệm. Ảnh: V.A 
 
 Công an TP.Tam Kỳ làm thủ tục cấp căn cước công dân tại ngày hội. Ảnh: V.A
 
 Người dân trải nghiệm mua hàng không dùng tiền mặt tại quầy hàng của siêu thị Co.opmart Tam Kỳ. Ảnh: V.A
 
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ trao giấy khen ghi nhận đóng góp của các cá nhân trong triển khai Ngày hội CĐS. Ảnh: V.A

 [Video] - Tam Kỳ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số và khai trương IOC:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ khai mạc Ngày hội chuyển đổi số và khai trương IOC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO