Giáo dục - Việc làm

Tam Kỳ kỷ niệm 15 năm Học bổng Allen Nelson

X.Phú 07/03/2024 13:16

(QNO) - Sáng nay 7/3, TP.Tam Kỳ kỷ niệm 15 năm Học bổng Allen Nelson (2009 - 2024) và trao học bổng Allen Nelson cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi lần thứ XV, năm học 2023 - 2024.

dsc_8789.jpg
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ tặng giấy khen và hoa tri ân của thành viên Hội học bổng Allen – Okinawa. Ảnh: X.PHÚ

Dự lễ kỷ niệm có bà Ginoza Eiko - Chủ tịch Hội học bổng Allen - Okinawa (Nhật Bản), cùng đại diện Quỹ khuyến học Đông Du.

Theo ông Bùi Tình - Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ, Allen Nelson là một cựu binh Mỹ từng tham chiến tại Quảng Nam. Sau khi ông mất, những người bạn của ông đã thực hiện di nguyện, thông qua Quỹ học bổng Lá Xanh trường Nhật ngữ Đông Du TP.Hồ Chí Minh, về Quảng Nam trao học bổng lần đầu tiên vào năm 2009 với tên gọi “Học bổng Allen Nelson” tại Tam Kỳ (cùng địa phương Quế Sơn và Nông Sơn).

dsc_8799.jpg
Bà Ginoza Eiko - Chủ tịch Hội học bổng Allen - Okinawa trao học bổng Allen Nelson cho học sinh. Ảnh: X.PHÚ

Từ đó đến nay, Học bổng Allen Nelson trở thành người bạn đồng hành với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tam Kỳ. Trong 15 năm qua, học bổng này đã trao cho học sinh Tam Kỳ 639 suất với tổng kinh phí được cấp 315,5 triệu đồng.

Ông tình chia sẻ, những năm qua, mỗi lần được nhận Học bổng Allen Nelson là mỗi lần ông cảm nhận được niềm vui của học sinh. Mặc dù chưa lần nào nhìn thấy Allen Nelson, nhưng với tâm nguyện và học bổng ông đã tài trợ 15 năm qua đã giúp nhiều thế hệ học sinh Tam Kỳ khắc phục được phần nào khó khăn, thiếu thốn để tiếp tục đến trường được học hành, vui chơi cùng bè bạn.

"Trong không khí trang trọng và ấm áp tình cảm yêu thương của buổi kỷ niệm 15 năm Học bổng Allen Nelson, thay mặt Hội Khuyến học thành phố và học sinh cùng gia đình các em được nói lời tri ân sâu sắc đến vong linh Allen Nelson và Quỹ Học bổng Allen - Okinawa” - ông Tình nói.

Dịp này, Học bổng Allen Nelson trao 32 suất, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh Tam Kỳ có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ kỷ niệm 15 năm Học bổng Allen Nelson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO