Tam Kỳ phát động ra quân trồng cây đô thị

ALĂNG NGƯỚC 07/11/2023 09:20

(QNO) - Sáng nay 7/11, tại khu dân cư Thuận Trà 1 (phường Hòa Thuận), UBND TP.Tam Kỳ tổ chức ra quân trồng cây hưởng ứng Ngày đô thị Việt Nam (8/11) năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cùng đại diện lãnh đạo TP.Tam Kỳ và người dân địa phương tham dự.

Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Trung Hậu phát biểu. Ảnh: A.N
Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ Trần Trung Hậu phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: A.N

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Trung Hậu - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, những năm qua, TP.Tam Kỳ luôn chú trọng đến việc trồng và chăm sóc cây xanh; đã có nhiều chương trình, dự án về trồng cây xanh, trồng rừng được thực hiện, đem lại những kết quả tích cực trong bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đô thị, chống biến đổi khí hậu và đã tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

Nhằm tập trung phát triển hệ thống cây xanh, hệ thống rừng trong đô thị góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hâu, thời gian qua, UBND TP.Tam Kỳ đã có chủ trương và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, phát triển mở rộng không gian xanh ở các khu vực đồi núi, sông hồ, đầm ngập nước. Đồng thời tuyên truyền, phát động đến mỗi cán bộ, công chức, mỗi gia đình trên địa bàn thành phố trồng ít nhất một cây xanh.


Lãnh đạo tỉnh và TP.Tam Kỳ trồng cây hưởng ứng tại buổi ra quân. Ảnh: A.N
Lãnh đạo tỉnh và TP.Tam Kỳ trồng cây hưởng ứng tại buổi ra quân. Ảnh: A.N

Ông Hậu nhấn mạnh, hưởng ứng Ngày đô thị Việt Nam (8/11) và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, TP.Tam Kỳ đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mà tiêu biểu là lễ phát động và trồng cây xanh tại khu dân cư Thuận Trà 1 sáng hôm nay.

Đây là hoạt động góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu tiến tới Tam Kỳ - đô thị xanh, văn hóa lịch sử và thông minh.

Ngay sau buổi ra quân, các đồng chí đạo và người dân địa phương đã trồng hơn 100 cây muồng và xà cừ ổi, góp phần nâng tỷ lệ che phủ cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.

Hơn 100 cây muồng và xà cừ ổi được trồng dọc khu dân cư mới. Ảnh: A.N
Hơn 100 cây muồng và xà cừ ổi được trồng dọc khu dân cư mới. Ảnh: A.N
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phát động ra quân trồng cây đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO