Môi trường

Tam Kỳ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

X.PHÚ 15/02/2024 09:01

(QNO) - Sáng nay 15/2 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại khu dân cư - tái định cư Thuận Trà (phường Hòa Thuận), TP.Tam Kỳ tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

dsc_7661.jpg
Tam Kỳ tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ảnh: X.PHÚ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân dự lễ và trực tiếp trồng cây.

Thay mặt lãnh đạo TP.Tam Kỳ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Trung Hậu nhấn mạnh: Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, cùng với nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống con người, những năm qua, Tam Kỳ luôn chú trọng đến việc trồng và chăm sóc cây xanh.

dsc_7675.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tham gia trồng cây. Ảnh: X.PHÚ

Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Tam Kỳ đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong số đó là lễ phát động và trồng cây xanh tại khu dân cư - tái định cư Thuận Trà.

Song song với lễ phát động của thành phố, nhiều cơ quan, đơn vị của thành phố, các xã, phường, doanh nghiệp, xí nghiệp… cũng tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh đầu năm tại đơn vị.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan tỏa hoạt động trồng cây xanh để bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu, hành động vì thiên nhiên, vì mục tiêu tiến tới Tam Kỳ - đô thị xanh, văn hóa lịch sử và thông minh.

dsc_7688.jpg
Lãnh đạo TP.Tam Kỳ cùng các ngành chức năng của tỉnh trồng cây. Ảnh: X.PHÚ

Theo ông Hậu, nhằm tiếp tục phát triển hệ thống cây xanh, hệ thống rừng trong đô thị nhằm góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, UBND thành phố đã có kế hoạch trồng cây xanh giai đoạn 2020 - 2025 và sẽ đẩy mạnh triển khai để phát triển, mở rộng không gian xanh ở các khu vực đồi núi, sông hồ, đất ngập nước; đồng thời phát động đến mỗi cán bộ, công chức, mỗi gia đình trên địa bàn thành phố trồng ít nhất một cây xanh.

Giai đoạn 2020 - 2023, thành phố đã bố trí hơn 24 tỷ đồng từ ngân sách cho công tác trồng cây xanh, với tổng diện tích được trồng hơn 242ha/gần 800 nghìn cây xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO