Tam Kỳ: Phong trào chơi bóng chuyền hơi phát triển mạnh

HÒA TIÊN 29/09/2023 14:06

(QNO) - Những năm gần đây, phong trào bóng chuyền hơi phát triển nở rộ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành sân chơi bổ ích, giúp người dân tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. 

Phong trào bóng chuyền hơi phát triển mạnh ở thành phố Tam Kỳ.
Phong trào bóng chuyền hơi phát triển mạnh ở thành phố Tam Kỳ.

Với nhiều ưu điểm, như dễ chơi, chi phí thấp, không đòi hỏi nhiều về tốc độ, sức mạnh và ít gây chấn thương, phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhất là đối với người cao tuổi, tầng lớp trung niên và nữ giới..., bóng chuyền hơi đang dần trở thành môn thể thao quần chúng có xu hướng phát triển nhanh và phổ biến. Phong trào góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, phong trào luyện tập môn bóng chuyền hơi ngày càng phát triển mạnh mẽ và phổ biến tại nhiều khu dân cư; được đông đảo người dân từ cao tuổi, nam, nữ thanh niên, trung niên tham gia luyện tập và thi đấu giao hữu hàng ngày.

Vào cuối buổi chiều hằng ngày, dạo quanh các sân thể thao trên địa bàn thành phố sẽ thấy không khí tập luyện, thi đấu giao lưu giữa các câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi luôn diễn ra sôi nổi, hào hứng. 

Sở dĩ môn bóng chuyền hơi phù hợp với nhiều lứa tuổi như vậy do sân đấu chỉ có chiều dài 12m, rộng 6m, nhỏ hơn nhiều so với sân bóng chuyền da (18m x 9m).

Trong quá trình tập luyện và thi đấu, bóng chuyền hơi không đòi hỏi nhiều về thể lực, tốc độ, sức mạnh. Tuy nhiên, cũng có một số điểm khác biệt như: khi được dẫn điểm số, người phát bóng của đội thắng sẽ thay đổi liên tục và mỗi người chỉ được phát một quả; muốn nhảy lên đập bóng trên lưới cầu thủ chỉ được nhảy từ ngoài vạch 2m tính từ vạch giữa sân; người đứng trong khu vực vạch 2m chỉ được nhảy lên chắn bóng từ quả đập của đối phương, nếu muốn đưa bóng qua lưới hai bàn chân phải chạm đất nếu không sẽ phạm quy…

CLB Bóng chuyền hơi Mỹ Trung tổ chức giải tranh cup tứ hùng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
CLB Bóng chuyền hơi Mỹ Trung tổ chức giải tranh cup tứ hùng chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn thành phố đã có bước phát triển mạnh, tỷ lệ người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên ngày càng tăng. Trong đó, bóng chuyền hơi là môn thể thao đang được nhân rộng và phát triển khá rộng rãi tại các khu phố, góp phần rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho người dân.

Có thể thấy các CLB bóng chuyền hơi được thành lập ngày càng nhiều, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, tạo sân chơi cho những người có niềm đam mê với bộ môn bóng chuyền hơi.

Ông Nguyễn Văn Bá - Chủ nhiệm CLB Bóng chuyền hơi Mỹ Trung chia sẻ: “Bóng chuyền hơi là môn thể thao không yêu cầu cao về tốc độ và sức mạnh nên phù hợp với mọi lứa tuổi. Qua tập luyện bóng chuyền hơi, tôi thấy giảm đi căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần thư thái, mọi hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày cũng linh hoạt hơn. Không chỉ rèn luyện sức khỏe mà bóng chuyền hơi còn gắn kết mọi người với nhau, củng cố và thắt chặt hơn mối quan hệ hàng xóm, khối phố. Đây là môi trường cho bản thân tôi và các thành viên trong CLB được giao lưu với các CLB trong và ngoài khối phố”.

Ông Nguyễn Văn Bá - Chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi Mỹ Trung.
Ông Nguyễn Văn Bá - Chủ nhiệm CLB bóng chuyền hơi Mỹ Trung.

Được biết, môn bóng chuyền hơi hiện nay không chỉ phát triển ở các khu dân cư trên địa bàn thành phố Tam Kỳ mà còn lan tỏa rộng khắp đến nhiều cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ: Phong trào chơi bóng chuyền hơi phát triển mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO