Xã hội

Tam Kỳ thực hiện “3 không” để đảm bảo an toàn thực phẩm

LÊ THU 27/04/2024 14:55

(QNO) - Ngày 26/4, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.

ttld.jpg
TP.Tam Kỳ tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2024. Ảnh: LÊ THU

Triển khai Tháng hành động vì ATTP, trong tháng 4/2024, Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ cùng UBND 13 xã, phường đã kiểm tra, giám sát 105 cơ sở kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố xung quanh trường học. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở tự tiêu hủy 21 sản phẩm bánh kẹo nhãn mác tiếng nước ngoài không rõ nguồn gốc.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì ATTP, lãnh đạo TP.Tam Kỳ cam kết thành phố triển khai nhiều nội dung quan trọng trong tháng hành động. Trong đó sẽ thực hiện “3 không”: Không sản xuất rau không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không sử dụng phụ gia hóa chất cho thực phẩm không có trong danh mục và bị cấm.

Tăng cường lồng ghép công tác ATTP vào nhiệm vụ chính trị, các hoạt động của cơ quan, đơn vị và đưa các mục tiêu vệ sinh ATTP vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và từng giai đoạn tại đơn vị, địa phương. Không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Dịp này, UBND TP.Tam Kỳ tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực quản lý ATTP tuyến xã, phường năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ thực hiện “3 không” để đảm bảo an toàn thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO