Giảm nghèo - An sinh

Tấm lòng bộ đội Tây Giang

ĐĂNG NGUYÊN 28/05/2024 09:00

Một cậu bé người Cơ Tu cầm chiếc hộp, mang đến tiền sảnh Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, rồi đưa lên cao để các chú bộ đội nhìn thấy. Tô cháo dinh dưỡng nhanh chóng được múc đầy, cậu bé vui vẻ trở về phòng bệnh…

b4e44289c08b60d5399a.jpg
Các chiến sĩ cấp phát cháo tình thương cho bệnh nhân và người nhà. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Những người có mặt tại buổi cấp phát cháo của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tây Giang hôm đó đều xúc động chứng kiến hình ảnh cháu bé được ưu tiên múc cháo trước từ các chú bộ đội. Sau đó lần lượt từng bệnh nhân, đến khi tô cháo cuối cùng được cấp phát.

Đại úy Nguyễn Hoài Đức - Trợ lý Chính trị, Bí thư Chi đoàn cơ quan Quân sự huyện Tây Giang cho biết, sau gần 2 năm triển khai chương trình, hàng trăm suất cháo dinh dưỡng đã được cấp phát, hỗ trợ cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị, chăm đau nội trú tại Trung tâm Y tế huyện. Hoạt động này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với bệnh nhân và người nhà trong suốt thời gian điều trị bệnh.

“Chương trình được thực hiện đều đặn mỗi tháng 2 lần, trung bình mỗi lần khoảng 50 suất cháo. Toàn bộ kinh phí để thực hiện, ngoài số tiền được trích từ quỹ của đơn vị, anh em tận dụng nguyên liệu tại chỗ từ mô hình tăng gia sản xuất. Đây là nguồn thực phẩm sạch, giàu chất dinh dưỡng do bộ đội tự trồng và chăm sóc, đảm bảo an toàn vệ sinh” - Đại úy Nguyễn Hoài Đức chia sẻ.

Để có được những suất cháo thiện nguyện này, Đại úy Nguyễn Hoài Đức nói, anh em chiến sĩ phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị và chế biến.

“Có những hôm trời mưa lạnh, dù khá vất vả nhưng anh em vẫn cố gắng nấu cháo mang ra bệnh viện từ sáng sớm vì sợ bà con chờ. Bởi ngày mưa, người bình thường đi mua thức ăn sáng còn vất vả, huống chi là người bệnh. Đó cũng là động lực để anh em động viên nhau duy trì mô hình nồi cáo chiến sĩ trong gần hai năm qua” - Đại úy Nguyễn Hoài Đức nói.

Trung tá Đinh Văn Tiến - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tây Giang cho biết, ngoài chương trình “Bát cháo tình thương”, nhiều năm qua, đơn vị luôn duy trì mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”, vận động nguồn lực hỗ trợ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, ốm đau bệnh tật.

“Riêng mô hình “Hũ gạo vì người nghèo”, từ sự chung tay góp sức của cán bộ chiến sĩ, đến nay đã cấp phát hơn 1,6 tấn gạo hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn huyện. Thông qua các chương trình, mô hình thiện nguyện này giúp người dân có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống, qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ với cộng đồng vùng cao” - Trung tá Đinh Văn Tiến nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tấm lòng bộ đội Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO