Chính trị

Tam Phước khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

THANH NGHỊ - VINH ANH 22/07/2024 08:10

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời để lại niềm tiếc thương cho toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước. Trong những ngày này, cán bộ và nhân dân xã Tam Phước (Phú Ninh) càng nhớ về những hình ảnh thân thương, trìu mến của Tổng Bí thư trong dịp về thăm và làm việc tại địa phương vào tháng 1/2012.

hình 1
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm, làm việc tại xã Tam Phước, Phú Ninh dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Trong 2 ngày 13&14/1/2012, trong chuyến thăm, chúc Tết tại Quảng Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm, chúc Tết cán bộ, đảng viên và nhân dân xã điểm nông thôn mới (NTM) Tam Phước.

Tổng Bí thư đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chiến (có chồng và hai con là liệt sĩ) đồng thời gặp mặt, nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà. Chuyến thăm của Tổng Bí thư về Tam Phước là kỷ niệm khó quên với cán bộ và nhân dân địa phương.

Những kỷ niệm không quên

Ông Võ Thanh Anh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phú Ninh, nguyên Chủ tịch xã Tam Phước bồi hồi nhớ lại: Tam Phước là xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) duy nhất của Quảng Nam từ năm 2009.

Sau 3 năm phấn đấu xây dựng, Tam Phước được công nhận xã NTM đầu tiên vào năm 2012. Ngày 13/1/2012, nhân dịp Tết Nhâm Thìn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc với cán bộ và nhân dân xã.

Các em thiếu nhi tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm, làm việc tại xã Tam Phước, Phú Ninh dịp Tết Nhâm Thìn 2012.
Các em thiếu nhi tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm, làm việc tại xã Tam Phước, Phú Ninh dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

“Xúc động biết bao khi tôi được thay mặt cán bộ và nhân dân báo cáo kết quả công tác xây dựng NTM với đồng chí Tổng Bí thư. Dù điểm xuất phát về cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội và mức sống của người dân thấp hơn so với xã điểm xây dựng NTM ở các khu vực khác, song bằng sự đầu tư của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp, sự đồng tâm hiệp lực của ban ngành, đoàn thể..., cán bộ và nhân dân Tam Phước đã hoàn thành tốt các tiêu chí và được công nhận là xã NTM đầu tiên” - ông Võ Thanh Anh chia sẻ.

Dù 12 năm trôi qua, nhưng ông Võ Thanh Anh vẫn nhớ như in buổi tiếp đón đồng chí Tổng Bí thư. Sáng hôm ấy, hàng trăm cán bộ và nhân dân nô nức đón chào đồng chí Tổng Bí thư.

Đúng 10 giờ, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào hội trường, mọi người đứng dậy vỗ tay, chúc mừng với bao niềm hân hoan, xúc động. Phát biểu cảm nghĩ của mình, ông Phan Tấn Vinh - đại diện cán bộ và nhân dân xã dùng từ “thưa ngài” với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng…

Khi nói chuyện với cán bộ và nhân dân, đồng chí Tổng Bí thư tươi cười nói: “Sao lại thưa ngài, thưa đồng chí hay ông cho tình cảm, thân thương theo văn hóa dân tộc Việt thì hay hơn!”. Ông cười, mọi người cùng cười theo.

Nói rồi Tổng Bí thư khen ngợi, biểu dương tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm và làm có hiệu quả của cán bộ và nhân dân Tam Phước trong xây dựng NTM. Đồng chí chỉ đạo cán bộ phải dựa vào dân, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua thì ắt sẽ thành công nhiều hơn nữa…

hinh 3
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chiến dịp Tết 2012.

Tặng quà tết cán bộ và nhân dân xã, đồng chí Tổng Bí thư nói: “Quà tết tình xuân ấm nồng tình Đảng với dân đây nhé!”. Trong không khí xúc động ấy, cán bộ và nhân dân Tam Phước cùng lãnh đạo huyện Phú Ninh tặng đồng chí Tổng Bí thư bức tranh phong cảnh hồ Phú Ninh.

Chu đáo và giản dị

“Một chi tiết rất đáng nhớ là trước khi đồng chí Tổng Bí thư đến, chúng tôi trang trí hội trường có câu khẩu hiệu: “Cán bộ và nhân dân xã Tam Phước nhiệt liệt chào mừng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”. Ngay sau đó các đồng chí trong tổ tiền trạm của Tổng Bí thư yêu cầu đổi khẩu hiệu khác, vì biết chắc Tổng Bí thư không muốn đón tiếp như vậy.

Thế là chúng tôi đổi câu khẩu hiệu: “Mừng đất nước đổi mới, Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Nhâm Thìn”. Điều đó cho thấy đức tính giản dị, khiêm tốn của đồng chí Tổng Bí thư rất đáng để chúng ta học tập, noi theo” - ông Võ Thanh Anh nhớ lại.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết tại xã Tam Phước năm 2012. Ảnh: DOÃN THÀNH TRÍ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc tết tại xã Tam Phước năm 2012. Ảnh: DOÃN THÀNH TRÍ

Trước khi làm việc với cán bộ và nhân dân, đồng chí Tổng Bí thư đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chiến. Ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của mẹ Chiến, đồng chí Tổng Bí thư mong mẹ sống khỏe, sống lâu, vui vầy đầm ấm bên con cháu và để còn chứng kiến những thành tựu đổi mới của đất nước, nhất là chủ trương xây dựng NTM trên quê hương Tam Phước anh hùng.

Tiếp chuyện chúng tôi, bà Đoàn Thị Xuyến, 69 tuổi, ngụ thôn Cẩm Khê, xã Tam Phước đôi mắt ngấn lệ nói: “Mấy ngày trước, theo dõi tin tức về sức khỏe đồng chí Tổng Bí thư, tôi thầm mong đồng chí sớm bình phục. Nhưng rồi chiều tối 19/7, được tin đồng chí mất, tôi đã không kiềm được niềm tiếc thương.

Tôi không thể nào quên hình ảnh giản dị quá đỗi thân thương của đồng chí Tổng Bí thư 12 năm trước khi về thăm xã Tam Phước. Dù thời gian trôi qua, nhưng những ấn tượng, cảm xúc trong lần vinh dự được gặp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn khắc sâu tâm khảm”.

Ông Võ Thanh Anh nói, cán bộ, đảng viên, thế hệ trẻ cần học lối sống chân thật, giản dị, gần dân của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời nỗ lực cống hiến, rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn: Nếu là người hãy là người Cộng sản; cần kiệm, liêm chính, việc gì có lợi cho dân thì làm…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Phước khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO