Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị

Hà Quang 15/11/2023 15:12

(QNO) - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tại cuộc họp của ban chỉ đạo, được Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết luận ngày 15/11. 

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra của ban chỉ đạo và của từng ngành, kể cả thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với các cơ sở chế biến, sản xuất, cung ứng thực phẩm; thanh tra, kiểm tra công tác quản lý ATTP tại các địa phương.

Kiên quyết xử lý đối với các cơ sở vi phạm pháp luật về ATTP, nhất là đối với các cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Công khai việc xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tập trung tuyên truyền nhằm thay đổi căn bản nhận thức của chủ thể sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng đối với vấn đề ATTP, hướng đến mục tiêu 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh có điều kiện được cấp giấy chứng nhận, được giám sát định kỳ theo kế hoạch.

Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo đảm ATTP tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn; tăng cường kiểm tra ATTP tại các chợ, siêu thị, đối với thực phẩm tươi sống, kết hợp các hình thức xét nghiệm cảnh báo sớm đối với sản phẩm thực phẩm có dấu hiệu không an toàn.

Được biết, hiện nay bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn có một số hạn chế trong quản lý ATTP như: mô hình quản lý ATTP chưa thống nhất đồng bộ từ trung ương đến địa phương; công tác đảm bảo ATTP ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức, sự phân công trách nhiệm trong quản lý ATTP chưa rõ ràng; nhân lực làm công tác ATTP tại các tuyến còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác ATTP trong giai đoạn hiện nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm tại các chợ, siêu thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO