Kinh tế

Tập trung tháo gỡ khó khăn để kinh tế hợp tác phát triển

MAI NHI 23/08/2024 18:26

(QNO) - Chiều nay 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Lê Ngọc Trung đồng chủ trì cuộc đối thoại trực tuyến với các HTX trên địa bàn Quảng Nam. Tham dự tại điểm cầu trung tâm có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh và lãnh đạo một số sở, ban ngành.

1(2).jpg
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành tham dự cuộc đối thoại tại điểm cầu trung tâm. Ảnh: M.N

Tại cuộc đối thoại, đại diện nhiều HTX đã thẳng thắn trao đổi với lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan nhiều vấn đề đang khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Theo đó, các HTX kiến nghị tăng giá sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi (cấp bù thủy lợi phí); hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng kênh mương nội đồng, giao thông nội đồng, trạm bơm; cải tạo đất, chỉnh trang đồng ruộng; tiếp tục bổ sung chỉ tiêu thu hút lao động trẻ về làm việc tại HTX theo Nghị quyết số 25 của HĐND tỉnh.

2(2).jpg
Đại diện Sở NN&PTNT giải đáp những vấn đề các hợp tác xã kiến nghị. Ảnh: M.N

Cạnh đó, tiếp tục hỗ trợ cho cán bộ chủ chốt làm việc lâu năm tại HTX khi nghỉ việc; đào tạo, dạy nghề cho cán bộ, thành viên HTX; giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho HTX; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho HTX; chính sách tín dụng và chính sách ứng dụng khoa học công nghệ đối với HTX…

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu. Ảnh: M.N

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ban ngành trao đổi, giải đáp những kiến nghị của các HTX, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho rằng, kinh tế hợp tác, HTX có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Nam. Đồng thời đề nghị thời gian tới các đơn vị liên quan của tỉnh và chính quyền các cấp cần tiếp tục quan tâm phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các HTX tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh để phát triển nhanh, mạnh và bền vững…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung tháo gỡ khó khăn để kinh tế hợp tác phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO