Xã hội

Tất cả xã, phường ở Điện Bàn có đối tượng sử dụng chất ma túy

MI NI 23/04/2024 15:03

(QNO) - Sáng 23/4, Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam phối hợp UBND thị xã Điện Bàn tổ chức tọa đàm về công tác phối hợp quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện trên địa bàn thị xã.

toa-dam(1).jpg
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: M.N

Tình hình nghiện ma túy trên địa bàn thị xã Điện Bàn có dấu hiệu gia tăng và ngày càng phức tạp. Theo số liệu thống kê, hiện nay 20/20 xã, phường có đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đầu năm đến nay, Công an thị xã khởi tố 31 vụ với 50 bị can, thu giữ 1,1kg ma túy đá cùng nhiều loại ma túy khác.

Đến nay, trên địa bàn thị xã có 135 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Trong đó có 82 người sử dụng trái phép chất ma túy và 36 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; 14 người đang cai nghiện bắt buộc và 29 người được quản lý sau cai nghiện.

Tại tọa đàm đã chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền phòng chống ma túy, hỗ trợ đối tượng tái hòa nhập cộng đồng; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong phòng chống ma túy, xác định đối tượng nghiện, sự bất hợp tác của gia đình và đối tượng nghiện...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tất cả xã, phường ở Điện Bàn có đối tượng sử dụng chất ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO