Lao động - Việc làm

Tây Giang hỗ trợ tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù

ALĂNG NGƯỚC - THƯ NHÃ 11/05/2024 09:28

(QNO) - Chiều 10/5, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Tây Giang phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến và ký kết hợp đồng tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù.

9cfadf9cabb50aeb53a4-1-.jpg
Buổi truyên truyền, phổ biến tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Giang. Ảnh: N.B

Theo đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tây Giang, chương trình lần đầu tiên được triển khai nhằm cụ thể hóa Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Tây Giang hiện có 8 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương.

Thời gian qua, Ngân hàng CSXH huyện Tây Giang tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, điều kiện thực tế của cá nhân và gia đình người chấp hành xong án phạt tù, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

Theo đó, Ngân hàng CSXH huyện cho vay thông qua hộ gia đình người chấp hành xong án phạt tù, đồng thời ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội địa phương. Mức vay vốn tối đa để người chấp hành xong án phạt tù thực hiện sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm là 100 triệu đồng/người và không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Thời hạn vay tối đa là 120 tháng với lãi suất bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ.

ky-ket-giua-nhcsxh-huyen-voi-nguoi-chap-hanh-xong-an-phat-tu-1-.jpg
Đại diện Ngân hàng CSXH huyện Tây Giang ký kết hợp đồng hỗ trợ gói tín dụng ưu đãi đối với người vừa chấp hành xong án phạt tù. Ảnh: N.B

Bên cạnh đó, người chấp hành xong án phạt tù còn có thể vay vốn đào tạo nghề với mức vay tối đa 4 triệu đồng/tháng/người. Cơ sở sản xuất, kinh doanh có sử dụng tối thiểu 10% tổng số lao động là người chấp hành xong án phạt tù có thể được vay đến 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang hỗ trợ tín dụng ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO