Giáo dục - Việc làm

Tây Giang mở lớp truyền giảng văn hóa “Tiếng nói và chữ viết Cơ Tu”

THƯ NHÃ 24/10/2024 16:22

Từ ngày 24 - 27/10, UBND huyện Tây Giang mở lớp truyền giảng văn hóa “Tiếng nói và chữ viết Cơ Tu” cho 45 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện.

img_7622.jpeg
Học viên tham gia lớp học. Ảnh: T.N

Tại đây, các học viên được nghe ông Bh’riu Liếc - nguyên Bí thư Huyện ủy Tây Giang giới thiệu một số nội dung cơ bản trong cuốn sách “P’rá Cơ Tu B” do chính ông là tác giả.

Cuốn sách gồm 6 chương, bao gồm nội dung về nguyên âm, phụ âm Cơ Tu; tổ hợp phụ âm Cơ Tu; từ vựng tiếng Cơ Tu - Kinh; hội thoại Cơ Tu - Kinh; tìm hiểu văn hóa Cơ Tu và ôn tập toàn khóa.

​Ông Bhriu Hùng - Trưởng phòng VH-TT huyện Tây Giang cho biết, lớp học có ý nghĩa thiết thực, giúp nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và người dân về giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của người Cơ Tu. Bởi tiếng nói và chữ viết Cơ Tu có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào Cơ Tu hiện nay.

Thông qua lớp truyền giảng văn hóa “Tiếng nói và chữ viết Cơ Tu” nhằm giúp cán bộ, công chức, viên chức biết được nguồn gốc, lịch sử hình thành của tiếng nói và chữ viết Cơ Tu, giúp học viên có thể nói, đọc, viết thành thạo tiếng dân tộc Cơ Tu.

"Việc bảo tồn tiếng nói và chữ viết Cơ Tu cũng chính là đóng góp cho việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương" - ông Bhriu Hùng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang mở lớp truyền giảng văn hóa “Tiếng nói và chữ viết Cơ Tu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO