Tết ấm cho người nghèo

HIỀN THÚY 26/01/2024 13:00

Những ngày qua, huyện Tây Giang chú trọng công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn… nhằm đảm bảo mọi người dân trên địa bàn đều có một cái tết ấm cúng, lành mạnh và tiết kiệm.

Hội LHPN huyện Tây Giang trao quà tết hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo. Ảnh: H.Thúy
Hội LHPN huyện Tây Giang trao quà tết hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo. Ảnh: H.Thúy

Ngay từ đầu tháng 1, UBND huyện Tây Giang đã có kế hoạch chỉ đạo các xã, các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động phục vụ Tết Giáp Thìn, trong đó chú trọng tuyên truyền trực quan và triển khai các hoạt động văn hóa - văn nghệ - thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh phục vụ nhân dân. Trên khắp các nẻo đường dọc từ xã A Vương đến xã Lăng và lên 4 xã vùng cao đều được trang trí cờ phướn rực rỡ đón xuân.

Toàn huyện Tây Giang hiện có 2.858 hộ nghèo và nhiều trường hợp khó khăn khác. Để ai cũng có tết, UBND huyện giao cho các hội đoàn thể huyện, Phòng LĐ-TB&XH huyện vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ bằng nhiều hình thức như tiền mặt, gạo, chăn màn, quần áo và các thực phẩm thiết yếu khác với tổng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Arất Blúi cho hay, đến nay UBND huyện chuẩn bị nhiều hoạt động chăm lo tết, phân công cán bộ nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt tại các xã vùng cao biên giới, chăm lo tết chu đáo người có công cách mạng, người nghèo, già làng, người có uy tín.

Phòng LĐ-TB&XH huyện Tây Giang đã xây dựng phương án tiếp nhận, phân phối hàng cứu tế, cứu trợ cho các hộ nghèo, đồng thời có phương án dự phòng lương thực, không để tình trạng thiếu đói xảy ra trong dịp tết.

Các địa phương đã tiến hành nắm bắt tình hình đời sống nhân dân, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, các hộ gặp rủi ro, bất hạnh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội... để có phương án cứu trợ cụ thể.

Để người nghèo có thêm cái tết ấm cúng, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng hàng nghìn suất quà và các nhu yếu phẩm như gạo, mắm, muối, mì chính, dầu ăn, mì tôm..., những món quà này phần nào giúp người nghèo có cái tết đầy đủ ấm cúng hơn.

Ngoài chăm lo tết cho người dân trong huyện, huyện Tây Giang còn hỗ trợ hơn 10 tấn gạo, 1.014kg cá cơm khô, 1.014 lít dầu ăn, 1.014kg muối, 507kg mì chính cho nhân dân các cụm bản giáp biên của huyện Kạ Lừm, Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào).

Điều đáng quan tâm hơn là việc hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà ở cho người nghèo và người có công đã được tiến hành rất khẩn trương để kịp đón mừng nhà mới dịp tết này. Trong năm 2023 huyện Tây Giang đã hoàn thành xây mới, sửa chữa 144 nhà ở cho hộ nghèo, 10 nhà ở cho người có công với tổng kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động chăm lo vật chất, việc phục vụ đời sống tinh thần trong dịp vui xuân đón tết được quan tâm. Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Tây Giang những ngày qua đã triển khai nhiều hoạt động.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc trung tâm cho biết: “Trong dịp tết này, chúng tôi đi các xã phục vụ văn nghệ cho bà con, đặc biệt là 4 xã vùng cao. Ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, chúng tôi còn phối hợp tổ chức các hoạt động thể thao trước và sau tết, tuyên truyền cổ động trực quan nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi vào dịp năm mới”...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ấm cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO