Nông thôn mới

Tham quan, học tập kinh nghiệm tại xã nông thôn mới Duy Vinh

ĐÌNH NGUYÊN 18/07/2024 11:04

(QNO) - Chiều 17/7, hơn 250 đại biểu là cán bộ phụ trách nông thôn mới cấp xã, huyện trên địa bàn tỉnh đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại xã nông thôn mới Duy Vinh (Duy Xuyên).

Đại biểu tìm hiểu sản phẩm thủ công làm từ tre tại nhà ông Trần Văn Hùng. Ảnh: ĐÌNH NGUYÊN

Tham quan tại Trường Mẫu giáo Duy Vinh, đại diện nhà trường thông tin, ngôi trường có diện tích 12.150m2 được xây dựng từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư 35 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước và xã hội hóa.

Công trình gồm một dãy phòng học 2 tầng và một dãy chính 3 tầng. Khuôn viên được trồng cây xanh, xây dựng hạ tầng kỹ thuật như khu vui chơi, không gian vẽ tranh, dán đá… đảm bảo nhu cầu giải trí của các em nhỏ.

Tiếp đó, đoàn công tác đến tìm hiểu mô hình Tổ hợp tác Du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu. Tại mô hình này, khách tới tham quan sẽ được trải nghiệm các nghề dệt chiếu, nấu rượu, đan lát, trải nghiệm rừng dừa nước và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Quảng Nam.

Bên cạnh đó, UBND xã Duy Vinh chọn gia đình nghệ nhân Trần Văn Hùng làm điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm thủ công như bàn ghế, đèn lồng, mô hình các loài vật… được ông Hùng chế tác từ gốc tre, thân tre. Sản phẩm được ông Hùng cung cấp cho nhiều nhà hàng, resort, quán xá tại Hội An và Đà Nẵng.

Ông Ngô Tấn - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh cho biết, Trường Mẫu giáo Duy Vinh và Làng du lịch cộng đồng Trà Nhiêu là hai mô hình nổi bật trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Ông Tấn hy vọng qua chuyến tham quan, đại biểu các đơn vị học hỏi được nhiều kinh nghiệm, từ đó xây dựng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, nâng cao tiêu chí nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tham quan, học tập kinh nghiệm tại xã nông thôn mới Duy Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO