Giảm nghèo - An sinh

Thăng Bình chi trả chính sách an sinh không dùng tiền mặt

HỒNG NĂM - MINH TÂN 29/03/2024 07:45

Sau thí điểm chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho người có công, diện bảo trợ xã hội tại thị trấn Hà Lam và xã Bình Tú, huyện Thăng Bình đẩy mạnh thực hiện đại trà trên toàn huyện.

untitled.jpg
Cán bộ Agribank Phòng Giao dịch Bình Quý (Thăng Bình) hướng dẫn người dân mở thẻ ngân hàng. Ảnh: T.N

Gần một tháng nay, cán bộ, nhân viên Agribank Phòng Giao dịch Bình Quý trực thuộc Ngân hàng Agribank Thăng Bình luôn có mặt tại các xã cánh tây của huyện để cùng địa phương triển khai, hướng dẫn người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đăng ký làm thẻ ngân hàng để nhận trợ cấp hằng tháng qua thẻ.

Ông Trần Văn Bửu - Giám đốc Agribank Phòng Giao dịch Bình Quý (Thăng Bình) cho biết, tại mỗi địa phương, phòng giao dịch cử 3 cán bộ, nhân viên giàu kinh nghiệm để hướng dẫn người dân.

Đơn vị còn trang bị máy vi tính, máy in, máy scand và các biểu mẫu theo quy định giúp việc mở thẻ của người dân được thực hiện trực tiếp ngay tại nhà văn hóa thôn ở từng xã.

“Sau khi thực hiện thủ tục, thẻ ngân hàng sẽ được đơn vị cấp phát trong kỳ chi trả chế độ ở tháng liền kề, rất thuận lợi cho người thụ hưởng” - ông Bửu nói.

Ông Phạm Văn Thương, ở thôn Lý Trường (xã Bình Phú) cho biết, hằng tháng ông đều đến nhà văn hóa thôn để nhận chế độ người có công bằng tiền mặt, nay được đăng ký mở tài khoản ngân hàng thì sắp tới nhận chế độ hàng tháng sẽ thuận lợi hơn.

untitled1.jpg
Người dân thực hiện các thủ tục để được cấp thẻ ngân hàng. Ảnh: T.N

“Chi trả chính sách an sinh không dùng tiền mặt là một chủ trương rất hay, vừa tạo thuận lợi cho người được thụ hưởng không phải mất thời gian chờ nhận lương, vừa giúp chúng tôi có thêm một hình thức cất giữ tiền an toàn” - ông Thương chia sẻ.

Bà Phan Nhật Thùy Linh - Phó Giám đốc Agribank Thăng Bình cho biết, triển khai chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt, Agrinbank Thăng Bình có nhiều thuận lợi, ngoài điểm giao dịch trung tâm đặt tại thị trấn Hà Lam, đơn vị còn có 3 phòng giao dịch tuyến xã đặt ở Chợ Được (Bình Triều), Kế Xuyên (Bình Trung) và ngã ba Bình Quý (Bình Quý).

“Đến nay, trên địa bàn Thăng Bình đã có 3.861 người có công và đối tượng hưởng chế độ bảo trợ được mở thẻ ngân hàng, đồng thời xác thực tài khoản cá nhân ủy quyền cho hàng trăm trường hợp. Việc làm này góp phần đẩy mạnh chi trả chính sách không dùng tiền mặt tại địa phương” - bà Linh cho hay.

Bà Võ Thị Ngọc Ánh - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Thăng Bình cho biết, từ cuối năm 2023 đến nay, huyện đã vận động được hơn 14.500/19.000 người có công và đối tượng hưởng chế độ bảo trợ đăng ký hình thức chi trả không dùng tiền mặt.

Sau khi thí điểm thành công tại thị trấn Hà Lam và xã Bình Tú với hơn 75% người thực hiện, Thăng Bình đang vào cuộc đồng bộ với nhiều giải pháp như tuyên truyền, vận động, phối hợp thu thập, đăng ký thông tin tài khoản chi trả và phấn đấu cả 22 xã, thị trấn của huyện đều thực hiện chi trả chính sách không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chi trả chính sách an sinh không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO