Giáo dục - Việc làm

Thăng Bình chuẩn bị chu đáo Kỳ thi tốt nghiệp THPT

ĐÌNH HIỆP - GIANG BIÊN 13/06/2024 15:53

(QNO) - Ngoài việc tổ chức dạy bổ sung kiến thức cho học sinh, 5 trường THPT trên địa bàn huyện Thăng Bình đã chuẩn bị kỹ lưỡng về điều kiện cơ sở vật chất, sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 26, 27 và 28/6 tới.

z5533994835171_7ce97558d76ab58c019ac48aa3195b20.jpg
Học sinh khối 12 Trường THPT Lý Tự Trọng đang ôn thi tại trường. Ảnh: HIỆP BIÊN

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 này, Trường THPT Lý Tự Trọng (xã Bình Trị) có 195 thí sinh dự thi với 9 phòng thi, trong có 55 em dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, còn lại tổ hợp khoa học xã hội. Thời gian qua, nhà trường đã mở 15 lớp ôn tập cho các em khối 12. Ngoài ra, đầu tháng 5 đã mở thêm các lớp phụ đạo để bổ sung kiến thức cho các em.

00248.mts.00_00_08_15.still001.jpg
Tăng tốc ôn luyện đảm bảo kiến thức giúp các học sinh thi tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: HIỆP BIÊN

Những ngày này, em Huỳnh Thị Kim Hoàng cũng như nhiều học sinh khối 12 vừa tham gia học phụ đạo ở Trường THPT Lý Tự Trọng vừa ôn luyện tại nhà thử sức với nhiều dạng đề khác nhau trên internet để giúp em có nền tảng kiến thức vững chắc bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

[VIDEO] - Em Huỳnh Thị Kim Hoàng - học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Tự Trọng chia sẻ:

Học sinh Huỳnh Thị Kim Hoàng cho hay, bước vào kỳ thi cuối cấp, em cũng như nhiều bạn bè không tránh khỏi tâm lý lo lắng, hồi hộp. Tuy vậy, các em tự động viên nhau cùng cố gắng. Những ngày này, Hoàng và các bạn tạo tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ để giữ gìn sức khỏe đảm bảo cho thi cử.

Thầy giáo Nguyễn Vũ An - giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng được giao dạy phụ đạo môn Lịch sử cho 100 học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT lần này.

Thầy An cho biết, giáo viên bộ môn đã cố gắng tìm những tài liệu cho các em tiếp xúc một số dạng đề thi của các năm, các tỉnh để làm quen với cách giải đề, đồng thời bám sát vào đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Điều này giúp các em học sinh nhận biết được khả năng của bản thân tới đâu, từ đó giáo viên định hướng, có phương pháp phù hợp, phân chia từng nhóm học sinh để giúp các em nắm kỹ kiến thức hơn.

[VIDEO] - Thầy giáo Nguyễn Vũ An - giáo viên Trường THPT

Lý Tự Trọng:

00284.mts.00_00_04_16.still001.jpg
Trước điểm thi Trường THPT Lý Tự Trọng còn ngổn ngang do đang thi công mở rộng quốc lộ 14E. Ảnh: HIỆP BIÊN

Điểm Trường THPT Lý Tự Trọng nằm trên tuyến quốc lộ 14E đang trong quá trình thi công nâng cấp, mở rộng nên xảy ra tình trạng bụi bay. Để khắc phục vấn đề này, thầy giáo Mai Vũ Xuân Dân - Hiệu trưởng Trường THPT Lý Tự Trọng mong muốn các cấp, các ngành cần có phương án đảm bảo an toàn giao thông giúp học sinh đến trường dự thi an toàn. Các đơn vị thi công cần san lấp nhanh các ổ gà nham nhở, đồng thời thường xuyên tưới nước mặt đường để giảm lượng khói bụi.

Còn điểm Trường THPT Nguyễn Thái Bình có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay lớn nhất huyện Thăng Bình với 479 học sinh thi ở 21 phòng.

00324.mts.00_00_04_32.still001.jpg
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Bình hướng dẫn ôn luyện học sinh lớp 12. Ảnh: HIỆP BIÊN

Về mặt kiến thức, từ đầu học kỳ 2 năm học 2023 - 2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo cho các em học sinh khối 12. Đối với các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, trường đã bố trí vào thời khoá biểu 1 tiết/tuần/môn. Về các môn tổ hợp xã hội đã sắp xếp trái với thời khoá biểu vào buổi chiều để học sinh tham gia ôn luyện theo tổ hợp. Hiện, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì việc dạy phụ đạo cho học sinh đến thời điểm gần thi.

Thầy giáo Trần Tự Trọng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh, nhà trường phối hợp với Trường THPT Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo (TP.Hội An) tổ chức kỳ thi thử cho các em đối với các môn thi tốt nghiệp. Về đề thi, cả 3 trường đều phối hợp ra đề theo dạng đề minh họa của Bộ GD-ĐT. Dạng đề, thời gian làm bài tương ứng để các học sinh thử sức, rút kinh nghiệm.

[VIDEO] - Thầy giáo Trần Tự Trọng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thái Bình:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - 2024, toàn huyện Thăng Bình có 1.681 thí sinh dự thi ở 5 điểm với 74 phòng thi, không có thí sinh tự do tham gia. Thời gian qua, địa phương có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi, trong đó cử giáo viên có đủ điều kiện, năng lực, có trách nhiệm cao để tham gia công tác coi thi. UBND các xã, thị trấn thuộc huyện có học sinh theo học tại các điểm thi hỗ trợ những thí sinh thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thí sinh bỏ thi. Cạnh đó, trước khi kỳ thi diễn ra, Thăng Bình đã phân công, thành lập nhiều đoàn tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất 5 điểm thi để đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình chuẩn bị chu đáo Kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO