Thăng Bình hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp

HỒNG NĂM - MINH TÂN 30/11/2023 07:45

Từ nguồn kinh phí khuyến công của tỉnh và nguồn phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, huyện Thăng Bình đã kịp thời hỗ trợ nhiều cơ sở sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Cơ sở cơ khí Lê Lai (xã Bình Triều) được Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn khuyến công để mua máy cắt sắt CNC. Ảnh: T.N
Cơ sở cơ khí Lê Lai (xã Bình Triều) được Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn khuyến công để mua máy cắt sắt CNC. Ảnh: T.N

Anh Lê Văn Lai - chủ cơ sở cơ khí Lê Lai (xã Bình Triều) cho hay, từ một xưởng cơ khí nhỏ, được Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện hỗ trợ 150 triệu đồng từ nguồn khuyến công, anh đã mạnh dạn đầu tư thêm để mua máy cắt sắt CNC, máy vi tính, máy hơi và các trang thiết bị phụ trợ khác với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Máy cắt sắt CNC này giúp tạo ra những sản phẩm đồng đều, chất lượng, tiết kiệm nguyên vật liệu... nên rất phù hợp tạo ra những sản phẩm có tính thẩm mỹ và độ tinh xảo cao.

“Từ khi có máy CNC, ngoài việc làm sản phẩm phục vụ khách hàng ở địa phương, cơ sở cơ khí Lê Lai còn nhận thêm nhiều đơn đặt hàng từ huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Trị..., nhờ đó tăng năng suất, sản phẩm. Cơ sở đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 4 lao động, với thu nhập ổn định từ 6 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng/người/tháng” - anh Lai nói.

Chị Ngô Thị Lộc - chủ cơ sở sản xuất bột ngũ cốc, sữa dạng bột Lộc Nhiên Phát Natural (xã Bình Trung) mới khởi nghiệp, vốn ít, trong khi việc chọn sản xuất các sản phẩm thực phẩm từ thiên nhiên đòi hỏi phải có kinh phí đầu tư, mua sắm máy móc, trang thiết bị phục vụ sản xuất.

Vì vậy, được hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình khuyến công của huyện, chị Lộc đã đầu tư trang bị lò sấy 10 tầng và máy xay bột để sản xuất các sản phẩm bột dinh dưỡng.

Chị Lộc cho biết, có lò sấy và máy xay bột, mỗi ngày cơ sở làm được khoảng 20 gói sữa bột dinh dưỡng. Ngoài ra, tận dụng lò sấy này, cơ sở còn làm ra thêm nhiều sản phẩm như bánh hạt ngũ cốc, bột ngũ cốc sinh dưỡng... nên thu nhập ổn định.

Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Thăng Bình cho biết, hằng năm từ nguồn phân bổ kinh phí khuyến công của tỉnh và huyện, phòng đã cử cán bộ khảo sát nhu cầu hỗ trợ của các cơ sở để tư vấn, định hướng và có hỗ trợ phù hợp. Sau khi được hỗ trợ, các mô hình này đều phát huy hiệu quả.

“Thời gian tới, từ nguồn kinh phí khuyến công, Phòng Kinh tế và hạ tầng sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ sở có nhu cầu; lồng ghép chương trình khuyến công với chương trình xây dựng nông thôn mới, giúp các cơ sở tiểu thủ công nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động nông thôn, từng bước đưa ngành tiểu thủ công nghiệp của huyện ngày càng phát triển” - bà Thu cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO