Giảm nghèo - An sinh

Thăng Bình phát huy vai trò Mặt trận

MINH TÂN - HỒNG NĂM 04/06/2024 08:43

Tập trung xóa nhà tạm, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... là những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

untitled.jpg
Mặt trận huyện Thăng Bình bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Thừa (ngồi ở giữa). Ảnh: T.N

Bước sang tuổi 84, bà Nguyễn Thị Thừa ở thôn Phước An (xã Bình Hải, Thăng Bình) mới có được niềm vui ở trong căn nhà mới kiên cố. Bà Thừa sống đơn thân, tuổi cao, hoàn cảnh khó khăn.

Được Mặt trận huyện Thăng Bình hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo của huyện và các nhà hảo tâm đóng góp 40 triệu đồng, bà Thừa đã làm được ngôi nhà kiên cố với diện tích gần 40m2, không còn lo lắng khi mưa bão.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được Mặt trận huyện Thăng Bình tập trung triển khai thực hiện hiệu quả.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình cho biết, trong 5 năm (2019 - 2024), Mặt trận các cấp trong huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp 4,6 tỷ đồng, hiến gần 287.000m2 đất, hơn 36.600 ngày công… để xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, các khu sinh hoạt thể dục thể thao.

Ông Ngô Văn Nguyện (ở thôn Kế Xuyên 1, xã Bình Trung) cho biết, khi địa phương vận động nhân làm tuyến đường cờ hoa nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Tuyến đường cờ, đường hoa ở thôn Kế Xuyên (Bình Trung, Thăng Bình) hoàn thành có sự tham gia ngày công và đóng góp kinh phí của người dân. Ảnh: T.N
Tuyến đường cờ, đường hoa ở thôn Kế Xuyên (Bình Trung, Thăng Bình) hoàn thành có sự tham gia ngày công và đóng góp kinh phí của người dân. Ảnh: T.N

Theo đó, tuyến đường giao thông đi qua thôn Kế Xuyên có chiều dài 2km, được người dân trồng 500 chậu cây hoa giấy, 460 lá cờ Tổ quốc, gắn 4 camera an ninh, với kinh phí gần 200 triệu đồng; trong đó nhân dân đóng góp hơn 86 triệu đồng và hàng chục ngày công.

“Sau khi hoàn thành tuyến đường cờ, hoa thì các đoàn thể và nhân dân trong thôn thay phiên nhau dọn vệ sinh, chăm tưới, tạo cảnh quan cho tuyến đường rất đẹp” - ông Nguyện nói.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, nhiệm kỳ qua Mặt trận các cấp trong huyện đã phối hợp tổ chức 218 cuộc giám sát, 79 hội nghị phản biện, 704 diễn đàn góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, góp ý xây dựng lực lượng công an, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

Mặt trận huyện cũng tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng gần dân, sát dân nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân.

“Đặc biệt, năm 2023 Mặt trận huyện mở chuyên mục “Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri” nhằm cập nhật, đăng tải các văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cấp ở Trang thông tin điện tử của Mặt trận huyện.

Qua đó, kịp thời thông tin, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ đó góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra” - ông Phong nói.

Trong 5 năm, từ nguồn Quỹ vì người nghèo vận động được, Mặt trận huyện Thăng Bình hỗ trợ xây mới 195 nhà, sửa chữa 238 nhà đại đoàn kết; trao 164 phương tiện sinh kế cho hộ nghèo… với tổng số tiền gần 16,4 tỷ đồng. Qua đó, giúp cho nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 3,82% xuống còn 2,27%.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình phát huy vai trò Mặt trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO