Giáo dục - Việc làm

Thăng Bình tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cho học sinh

Nguyễn Trung Thực 10/05/2024 16:05

(QNO) - Với hình thức tổ chức sôi nổi, hấp dẫn và gần gũi với đời sống hằng ngày, nhiều buổi tập huấn chuyên sâu các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình đã được tổ chức, rất bổ ích đối với các em.

z5407458770817_c661ade4c9d08b6b50b59af0067c9351.jpg
Các lớp tập huấn thu hút đông đảo học sinh tham gia. Ảnh TRUNG THỰC

Bắt đầu từ tháng 3/2024, Phòng GD&ĐT huyện Thăng Bình phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên sâu các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em tại các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Với hình thức tổ chức sôi nổi, hấp dẫn và gần gũi với đời sống hằng ngày đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo học sinh.

Tại các lớp tập huấn, các em học sinh được các chuyên gia của Viện Khoa học an toàn Việt Nam trang bị kiến thức về các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em như quy trình sơ cấp cứu tại chỗ trong các trường hợp đuối nước, điện giật, bỏng, hóc dị vật và các trường hợp nạn nhân ngưng tim ngưng thở; cạnh đó là tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá điện tử, ma túy và các chất gây nghiện; phòng tránh xâm hại và bạo lực học đường.

"Chúng tôi tập trung trang bị những kỹ năng tự sinh tồn cho trẻ như khả năng tự nổi dưới nước hay thiết lập những mô hình cháy giả lập để hướng dẫn thực hành các kỹ năng lấy ôxy, tự tìm đường thoát hiểm ra khỏi đám cháy" - ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc Viện Khoa học an toàn Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Nam cho biết.

z5407458771713_ee99b0a391f56c46139d51c253825824.jpg
Các em học sinh được các chuyên gia hướng dẫn tự nổi dưới nước. Ảnh TRUNG THỰC

Cô giáo Trương Thị Liên - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Bình Định Nam) cho biết, thời gian gần đây, những vụ hỏa hoạn, tai nạn đuối nước thường xuyên xảy ra đã gây hậu quả nghiêm trọng về người, trong đó có cả trẻ em. Việc trang bị những kỹ năng tự thoát hiểm, kỹ năng sinh tồn cho các em là việc làm hết sức cần thiết, nhất là trong dịp hè sắp tới. Thời gian qua, nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền những kiến thức này lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cho các em học sinh. Việc phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên sâu các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em đã giúp cho không chỉ các em học sinh mà cho cả giáo viên và phụ huynh những kiến thức cần thiết về kỹ năng thoát hiểm trong những trường hợp tai nạn xảy ra.

Em Nguyễn Quang Hoàng Bách - học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Bình Định Nam) cho biết em được ba mẹ cho học bơi từ rất sớm nhưng em vẫn không thể tự nổi khi ở dưới nước. "Sau khi được các thầy cô hướng dẫn tận tình, bây giờ em không chỉ biết bơi mà còn có thể tự nổi được dưới nước, em vui lắm".

"Trong những lớp tập huấn, chúng tôi tạo điều kiện để tất cả các em học sinh được học lý thuyết và thực hành 1 kèm 1. Chúng tôi cũng không ngừng đổi mới, đa dạng các lớp tập huấn, các kỹ năng sống cần thiết để giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức sinh tồn bổ ích và thiết thực, phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra", ông Nguyễn Quang Hải - Giám đốc Viện Khoa học an toàn Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Nam cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO