Thanh niên Tam Kỳ hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự

QUANG SƠN – LÊ THU 15/11/2023 08:27

(QNO) - Để lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, đạt trình độ văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị, đảm bảo chất lượng giao quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP.Tam Kỳ tổ chức khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi trên toàn địa bàn. 

Tam Kỳ tập trung khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên
Tam Kỳ tập trung khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên

Xã Tam Phú có 77 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển đã hăng hái có mặt tại điểm khám tuyển từ sớm. Gia cảnh khó khăn phải nghỉ học để đi làm nhưng khi biết địa phương tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS năm 2024, thanh niên Đinh Tuấn Khôi (18 tuổi, thôn Phú Bình) đã chủ động viết đơn tình nguyện xin tham gia khám tuyển NVQS với mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

“Ước mong của em là được khoác lên mình màu xanh áo lính và được rèn luyện trong môi trường quân đội. Em mong muốn sau khi được học tập và trui rèn trong quân đội sẽ trở thành người công dân có ích cho xã hội” - Đinh Tuấn Khôi nói.

Thanh niên Đinh Tuấn Khôi tình nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự
Thanh niên Đinh Tuấn Khôi tình nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Đợt khám sức khỏe NVQS và Công an nhân dân năm 2024 của TP.Tam Kỳ diễn ra từ ngày 1/11 đến 21/11/2023. Tại các địa phương đều ghi nhận tinh thần vui vẻ của thanh niên khi lên trạm. Từ nhiều tháng trước, các xã, phường đã tổ chức xét duyệt thực lực và đăng ký NVQS tuổi 17 theo kế hoạch của thành phố.

Hội đồng NVQS thành phố đã phân công thành viên đứng điểm theo dõi, chỉ đạo các địa phương thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định. Đồng thời, tiến hành công tác xét duyệt công khai, đúng quy trình không bỏ sót đối tượng, tuyển chọn những thanh niên ưu tú có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và có trình độ học vấn đứng vào hàng ngũ quân đội.

Thanh niên Ông Nguyễn Bình Quý (23 tuổi, phường An Xuân) chia sẻ: “Mặc dù có nghề nghiệp ổn định nhưng nếu trúng tuyển lần này em sẽ sắp xếp công việc để lên đường thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc”.

Kiểm tra mạch – huyết áp cho thanh niên.
Kiểm tra sức khỏe cho thanh niên.
Đến nay, Tam Kỳ đã có 9/13 địa phương hoàn thành công tác khám tuyển NVQS năm 2024. Số thanh niên lên trạm đạt 100%, có 131 thanh niên đạt sức khỏe trong đó có 30 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Trung tá Huỳnh Ngọc Vũ - Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết: “Qua theo dõi, công tác khám tuyển tại các địa phương diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ. Phần lớn thanh niên đã nêu cao tinh thần tự giác và ý thức được vai trò trách nhiệm của mình thông qua việc hăng hái lên trạm khám tuyển.

So với các năm trước, số thanh niên có sức khỏe và trình độ học vấn năm nay đạt tỷ lệ khá cao. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố tiếp tục triển khai công khám tuyển ở các xã, phường còn lại nhằm lựa chọn những công dân ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2024”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tam Kỳ hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO