Quốc phòng

Thanh niên Tam Kỳ sẵn sàng nhập ngũ

QUANG SƠN 23/02/2024 17:00

(QNO) - Ngày 25/2, cùng với cả nước, 162 thanh niên của thành phố Tam Kỳ sẽ lên đường nhập ngũ. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ thành phố đến xã, phường triển khai khẩn trương.

dscn95884.jpg
Thanh niên Trần Quang Khải phụ việc giúp gia đình trước ngày nhập ngũ.

Ước mơ khoác lên mình màu xanh áo lính đã được thanh niên Phan Hồng Phúc (19 tuổi, khối phố Phú Sơn, phường An Phú) ấp ủ từ lúc đi học. Ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Phúc đã viết tình nguyện đăng ký tham gia khám tuyển NVQS và đã trúng tuyển.

Phan Hồng Phúc tâm sự: “Môi trường quân đội thích hợp để những thanh niên như chúng tôi được học tập và rèn luyện để trở thành công dân có ích cho xã hội. Bản thân tôi cũng đã đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ.”

Vừa tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin tại trường Đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng) với ý định tìm kiếm một công việc ổn định nhưng khi biết mình trúng tuyển NVQS, anh Trần Quang Khải (23 tuổi, khối phố 8, phường An Sơn) tạm gác mọi việc để lên đường nhập ngũ.

Những ngày tết vừa qua, người thân, bạn bè và các hội, đoàn thể địa phương đã đến chia vui, động viên giúp Khải thêm tự tin và sẵn sàng tinh thần cho ngày nhập ngũ. Trần Quang Khải chia sẻ: “Tôi luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc nên tôi sẽ gác lại mọi dự định để lên đường nhập ngũ.”

Ông Trần Tiến Cường - Chủ tịch UBND phường An Sơn cho biết, năm 2024 phường An Sơn có 10 thanh niên tham gia NVQS và Công an nhân dân. Ngay trước tết, Hội đồng NVQS phường đã tổ chức gặp mặt và trao lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư tình cảm của từng trường hợp nên tất cả các thanh niên trúng tuyển NVQS đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào sẵn sàng lên đường nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

dscn425560.jpg
Hội đồng NVQS phường An Sơn thăm hỏi, động viên thanh niên trước ngày nhập ngũ.

Năm 2024, TP.Tam Kỳ có 162 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó nghĩa vụ công an nhân dân là 27 thanh niên, nghĩa vụ quân sự 135 thanh niên. Đơn vị nhận quân là Trung đoàn 885 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam; Lữ đoàn 83 - Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3) và Công an tỉnh Quảng Nam.

dscn42556.jpg
Phường An Xuân gặp mặt, trao quân trang và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Trung tá Huỳnh Ngọc Vũ - Phó Chỉ huy trưởng Động viên, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết: “Chất lượng cũng như trình độ học vấn của thanh niên trúng tuyển của TP.Tam Kỳ năm nay cao hơn so với những năm trước. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng nên số thanh niên có đơn xin tình nguyện nhập ngũ tăng cao trong đó có 2 trường hợp đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân 2024 của thành phố đã cơ bản hoàn tất, các thanh niên đều an tâm tư tưởng, xác định rõ trách nhiệm của mình, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tam Kỳ sẵn sàng nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO