Quốc phòng

Thanh niên Tây Giang sẵn sàng lên đường nhập ngũ

HIỀN THÚY 23/02/2024 14:00

Huyện miền núi Tây Giang đang khẩn trương chuẩn bị lễ giao nhận quân năm 2024. Đến nay mọi việc đã sẵn sàng, 67 thanh niên chuẩn bị hành trang lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

lanh-dao-huyen-tay-giang-tang-hoa-qua-dong-vien-cac-tan-binh-len-duong-nhap-ngu.jpg
Lãnh đạo huyện Tây Giang tặng hoa, quà thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023. Ảnh HIỀN THÚY

Thượng tá Võ Bá Lộc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quấn sự huyện Tây Giang cho biết, ngay sau khi giao chỉ tiêu nhận quân năm 2024 của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu cho cấp ủy chính quyền cùng cấp và Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện triển khai các bước quy trình tuyển chọn công dân nhập ngũ, quá trình triển khai kịp thời, chỉ đạo cấp xã tổ chức nắm tình hình thanh niên nhập ngũ sau khi phát lệnh.

Năm 2024, Tây Giang có 67 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 20 thanh niên giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam; 35 thanh niên giao Trung đoàn Bộ binh 885, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam; 12 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

thanh-nien-tay-giang-len-duong-nhap-ngu-nam-2023.jpg
Năm 2023 Tây Giang đạt 100% chỉ tiêu giao nhận quân. Ảnh HIỀN THÚY

Đến nay, công tác chuẩn bị lễ giao nhận cơ bản đã hoàn tất; đảm bảo 100% thanh niên sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã rà soát các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn kịp thời thăm hỏi, động viên để các thanh niên yên tâm.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tây Giang đang triển khai các bước cuối cùng như tiến hành test nhanh kết hợp xét nghiệm PCR, test HIV-Ma túy, cũng như các bệnh khác" - Thượng tá Võ Bá Lộc cho hay.

Những ngày qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tây Giang phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự về quyền và nghĩa vụ của thanh niên khi lên đường đường nhập ngũ. Các ban, ngành, hội đoàn thể của huyện, UBND các xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có thanh niên trúng tuyển…

Anh Arất Hoàng - Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Giang cho hay, trên tinh thần chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, tuổi trẻ Tây Giang kịp thời tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên, đặc biệt 67 thanh niên trúng tuyển đảm bảo sức khỏe, an tâm tư tưởng để lên đường làm nhập ngũ.

"Huyện đoàn cùng các cơ sở đoàn trực tiếp đi thăm, tặng quà động viên các thanh niên. Đặc biệt, đêm 24/2, Huyện đoàn sẽ phối hợp tổ chức gặp mặt giao lưu văn nghệ, nói chuyện với 67 thanh niên trúng tuyển nhằm chia sẻ, động viên phát huy truyền thống quê hương Tây Giang anh hùng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại các đơn vị giao nhận quân" - anh Hoàng chi biết.

Gia đình tân binh Ríah Sách ở thôn Pứt (xã Gari, huyện Tây Giang) có hoàn cảnh khó khăn. Cha của Sách mất sớm, nhà đông anh em nên trước khi nhập ngũ anh rất lo lắng, nhưng được sự động viên của gia đình, chính quyền địa phương, người thân bạn bè, tinh thần Sách đã ổn định và chuẩn bị xong hành trang sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Ríah Sách tâm sự: "Chỉ còn vài ngày nữa tôi chính thức lên đường nhập ngũ. Vì hoàn cảnh gia đình nên tôi hơi lo lắng, nhưng khi được các cô chú, gia đình động viên tôi thấy nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc rất thiên liêng. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, trở thành một công dân tốt sau này trở về phục vụ cho địa phương".

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và cả hệ thống chính trị huyện Tây Giang cùng với tinh thần trách nhiệm của thanh niên nhập ngũ, tin chắc rằng, sáng 25/2, lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Tây Giang sẽ diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, ấm nồng xuân mới, đạt 100% chỉ tiêu giao, thật sự là ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tây Giang sẵn sàng lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO