Xã hội

Thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hội thi nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại

BÍCH LIÊN 06/09/2024 16:39

(QNO) - Chiều 6/9, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi thuyết trình về nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại - vai trò của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2024.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam cùng đại diện các sở ban ngành, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam, đông đảo các đại biểu phụ nữ, đoàn viên thanh niên đến từ Quảng Nam và 5 tỉnh thành lân cận.

hoi thi 1
Quang cảnh hội thi. Ảnh: BÍCH LIÊN

Hội thi thu hút 6 đội thi là đại diện thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 6 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum và Phú Yên. Mỗi đội thi có 3 thành viên gồm 2 nữ, 1 nam.

Các đội thi trải qua các phần thi như: phần thi đối kháng giữa các đội với những phần tình huống, các đội bốc thăm chọn chủ điểm tranh biện là “đồng ý” hoặc “phản đối” cho đội mình; phần thi xử lý tình huống với các tiểu phẩm, các tình huống kịch xoay quanh chủ đề xóa bỏ tập tục văn hóa có hại, vấn đề bình đẳng giới tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Lồng ghép hội thi còn có games tương tác là trò chơi đuổi hình bắt chữ với khán giả tham dự.

hoi thi 3
Các đội thi với những phần tranh luận sôi nổi. Ảnh: BÍCH LIÊN

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, là cơ hội để các thế hệ thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo của thanh niên. Đồng thời, nâng cao năng lực, kiến thức và kỹ năng trong công tác xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa bỏ các tập tục văn hóa có hại trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

hoi thi 4
Một tiểu phẩm của đội Quảng Nam về chủ đề phòng chống nạn tảo hôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hội thi nhận diện và xóa bỏ tập tục văn hóa có hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO