Thanh niên Tam Kỳ thúc đẩy chuyển đổi số

QUANG SƠN 31/03/2022 07:05

Cùng với các cấp ủy, chính quyền thành phố, lực lượng đoàn viên thanh niên TP.Tam Kỳ triển khai nhiều hoạt động chung tay thúc đẩy công tác chuyển đổi số trên địa bàn thông qua nhiều mô hình, hoạt động thiết thực.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công Tam Kỳ. Ảnh: Q.S
Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công Tam Kỳ. Ảnh: Q.S

Đoàn phường Hòa Hương là một trong những đơn vị hưởng tích cực công tác chuyển đổi số (CĐS) trong thời gian qua.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của CĐS trong giai đoạn hiện nay đến đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đoàn phường cũng triển khai hướng dẫn ĐVTN và người dân tham gia cài đặt các ứng dụng hữu ích như: Smart Quảng Nam, VssID, Thanh niên Việt Nam. Đặc biệt, các phần mềm hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch như phần mềm khai báo y tế, PC-Covid, sổ theo dõi sức khỏe điện tử…

Chị Tô Ngọc Hạnh Nữ - Bí thư Đoàn phường Hòa Hương nói: “Đoàn phường tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến với nội dung tập trung vào tìm hiểu công tác cải cách hành chính, CĐS. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như huy động sự vào cuộc tích cực của thanh niên cùng chung tay với địa phương trong công cuộc CĐS”.

Tại Trung tâm Hành chính công TP.Tam Kỳ, từ khi mô hình “Công dân không viết” chính thức đi vào hoạt động (ngày 1.9.2021), đến nay đã có hơn 200 tài khoản được tạo lập và trên 100 hồ sơ được giải quyết trên cổng dịch vụ công của tỉnh.

Chị Trần Thị Bích Hiền - Đội trưởng Đội thanh niên xung kích hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến cấp thành phố, cho biết: “Chúng tôi huy động ĐVTN trực thuộc các phòng, ban chuyên môn của thành phố để tham gia hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3, 4. Tất cả thành viên thành thạo về công nghệ thông tin và nhiệt tình trong việc hỗ trợ người dân”.

Theo anh Võ Thanh Cung - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ, thực hiện đề án CĐS của thành phố, Thành đoàn Tam Kỳ đã xây dựng kế hoạch về CĐS với hai việc lớn là tuyên truyền cho ĐVTN và người dân về CĐS và thành lập Tổ thanh niên xung kích hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Bên cạnh đó, phát động ĐVTN tham gia nghiên cứu về ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hiệu quả tại cơ quan, đơn vị. Tại các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về CĐS như tổ chức tuyên truyền CĐS tại các buổi sinh hoạt ở đoàn, phát tờ rơi và hướng dẫn người dân tham gia cài đặt, sử dụng các ứng dụng điện tử trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát động các cuộc thi tìm hiểu về công tác CĐS bằng hình thức trực tuyến thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN. Đối với công tác tuyên truyền dịch vụ công mức độ 3, 4, hiện nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 13 xã, phường đã thành lập thành lập Tổ thanh niên xung kích hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Qua đó, hỗ trợ người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn và tiện ích, thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Tam Kỳ thúc đẩy chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO