Thảo luận giải pháp tiếp cận chứng chỉ du lịch xanh

QUỐC TUẤN 17/01/2024 14:27

(QNO) - Sáng 17/1, tại TP.Hội An diễn ra phiên họp kỹ thuật về tiếp cận chứng chỉ du lịch xanh cho doanh nghiệp du lịch, điểm đến ở Quảng Nam.

Quang
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Q.T

Phiên họp do dự án Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam (ST4SD) tổ chức và có sự tham dự của lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cùng nhiều chuyên gia, doanh nghiệp du lịch.

Tại phiên họp, các đại biểu đã được thông tin về khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai chứng chỉ du lịch xanh tại Quảng Nam; tiến trình xây dựng và triển khai, phát triển chứng chỉ xanh; quá trình tham gia vào xây dựng chứng chỉ xanh trên thực tiễn; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, đào tạo và hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia chứng nhận quốc tế...

Đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp quyết định cho 20 đơn vị đạt chứng nhận Du lịch xanh Quảng Nam; trong đó có 11 đơn vị đạt chứng nhận 3/3 Lá Sâm Ngọc Linh và 9 đơn vị đạt chứng nhận 2/3 Lá Sâm Ngọc Linh.

Trong năm 2024, ngành du lịch sẽ nghiên cứu điều chỉnh Bộ tiêu chí du lịch xanh Quảng Nam theo từng lĩnh vực phù hợp hơn với điều kiện địa phương và bổ sung các minh chứng; đồng thời xây dựng dự thảo bộ tiêu chí du lịch xanh cho lĩnh vực nhà hàng và cơ sở mua sắm, trải nghiệm (work shop).

Dịp này, các đại biểu dưới góc độ cơ quan quản lý nhà nước, điểm đến cùng nhóm doanh nghiệp đã có nhiều chia sẻ về việc làm thế nào để chứng chỉ xanh đơn giản, hiệu quả và có lợi cho doanh nghiệp.

Cơ
Đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý du lịch, điểm đến thảo luận về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tiếp cận chứng chỉ xanh. Ảnh: Q.T

Chương trình được tổ chức để nắm bắt nhu cầu các bên liên quan qua đó tiếp tục phát triển chứng chỉ xanh theo hướng có lợi cho các bên tham gia; đồng thời giúp các chủ thể liên quan nhận thức được cơ hội, thách thức trong phát triển du lịch xanh tại địa phương để tiếp tục kiên định theo lối đi này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thảo luận giải pháp tiếp cận chứng chỉ du lịch xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO