Giảm nghèo - An sinh

Thi đua "Gửi tiết kiệm vì người nghèo" ở Hội An

QUỐC HẢI 18/06/2024 08:45

TP.Hội An vừa phát động thi đua gửi tiết kiệm vì người nghèo, phấn đấu năm nay đạt tối thiểu 12 tỷ đồng, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội tại địa phương.

ky-ket-2.jpg
Ngân hàng CSXH TP.Hội An ký kết thi đua với các hội, đoàn thể. Ảnh: QUỐC HẢI

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) TP.Hội An phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên TP.Hội An vừa ký kết kế hoạch phối hợp thi đua gửi tiết kiệm vì người nghèo, nhằm huy động thêm nguồn lực thực hiện tín dụng chính sách xã hội, cho vay giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho những người khó khăn trên địa bàn.

UBND TP.Hội An cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái đối với người nghèo và các đối tượng yếu thế bằng hình thức gửi tiết kiệm vào Ngân hàng CSXH.

Hưởng ứng đợt phát động này, bà Đỗ Thị Tuyết Nhung (cựu chiến binh ở phường Tân An) đã gom 5 triệu đồng dành dụm bấy lâu để gửi tiền tiết kiệm vì người nghèo. “Của ít lòng nhiều mà, tôi rất vui khi được chia sẻ cùng mọi người” - bà Nhung nói.

Những ngày qua, đoàn viên - hội viên của các tổ chức hội đoàn thể tại Hội An cũng tích cực hưởng ứng việc gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

“Thông qua các buổi sinh hoạt, giao ban, chúng tôi đã tuyên truyền cho cán bộ hội 6 khối phố hưởng ứng việc gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo, kết quả năm ngoái đã gửi được 2 tỷ đồng. Năm nay các hội viên đang tiếp tục chia sẻ điều này” - bà Nguyễn Thị Thu Đông - Chủ tịch Hội Nông dân phường Cẩm Châu cho biết.

Theo ông Nguyễn Anh - Chủ tịch Hội Nông dân TP.Hội An, đây là cuộc vận động thiết thực, hội viên nông dân thành phố đã chung tay chia sẻ.

“Hội Nông dân TP.Hội An đã vận động rất hiệu quả chương trình này. Năm 2023 vận động được 11 tỷ đồng tiền gửi; riêng đến thời điểm này của năm 2024 là hơn 4 tỷ đồng” - ông Nguyễn Anh nói.

GUI TK
Nhiều cán bộ, hội viên gửi tiết kiệm vì người nghèo. Ảnh QUỐC HẢI

Theo bà Nguyễn Thị Mỵ - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An, hằng năm thành phố ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng CSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đến nay, tổng nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng CSXH thành phố đạt 36,6 tỷ đồng, dẫn đầu các đơn vị trong toàn tỉnh. Theo kế hoạch, năm nay TP.Hội An sẽ huy động tối thiểu 12 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm vì người nghèo, riêng đợt cao điểm từ ngày 10 - 30/6 huy động 6 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An nói: “Thành phố đánh giá cao hoạt động phối hợp thi đua gửi tiết kiệm vì người nghèo của Ngân hàng CSXH và các hội - đoàn thể.

Với truyền thống văn hóa của đất và người Hội An, việc gửi tiết kiệm sẽ tạo lập thêm nguồn lực lâu dài, bền vững để cho vay giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho những người khó khăn trên địa bàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi đua "Gửi tiết kiệm vì người nghèo" ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO