Giáo dục - Việc làm

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

X.Phú 26/06/2024 15:15

(QNO) - Chiều nay 26/6, theo lịch của Bộ GD-ĐT, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi trước khi chính thức bước vào kỳ thi từ ngày mai 27/6.

dsc_8432.jpg
Giám thị phổ biến quy chế thi. Ảnh: X.P

Theo quy định, tất cả thí sinh (TS) có mặt tại địa điểm dự thi được Sở GD-ĐT công bố trước đó để làm thủ tục dự thi, nhận thẻ dự thi, điều chỉnh sai sót nếu có. Đồng thời, các em được nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nội quy thi và lịch thi cụ thể các môn.

Lịch tập trung 14 giờ nhưng nhiều TS đã tranh thủ đến địa điểm thi khá sớm để xem lại số báo danh, sơ đồ phòng thi. Các điểm thi cũng bố trí lực lượng học sinh tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn TS tìm phòng thi.

Kỳ thi năm nay, Quảng Nam có gần 17.500 TS đăng ký dự thi tại 56 điểm thi tại tất cả 18 huyện, thị xã, thành phố. Các địa phương có số điểm thi nhiều như Tam Kỳ 9, Điện Bàn 7, Hội An 5, Thăng Bình 5. Riêng các huyện miền núi, ngoại trừ hai huyện Đông Giang, Nam Giang có 2 điểm thi, các địa phương còn lại chỉ bố trí 1 điểm thi do số lượng TS ít.

dsc_8451.jpg
TS kiểm tra các thông tin trên thẻ dự thi trước khi ký nhận. Ảnh: X.P

Theo lịch thi, trong hai ngày 27 và 28/6, TS làm bài thi các môn Ngữ văn, Toán, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), ngoại ngữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO