Thiết lập hệ thống hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.

XUÂN HIỀN 08/12/2023 14:15

(QNO) - Sáng 8/12, tại TP.Tam Kỳ, Sở Y tế tổ chức tổng kết dự án "Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật" giai đoạn 2021 - 2023. 

Dự án tổng kết Tổ chức Medipeace những người có nhiều đóng góp cho dự án
Dự án "Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật" có sự đóng góp của nhiều cá nhân, ban ngành. Ảnh: X.H

Đây là dự án do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA, Tổ chức Medipeace, Bệnh viện Trường Đại học Chonbuk, Quỹ phát triển châu Á ADF tài trợ cho tỉnh Quảng Nam. Sở Y tế là cơ quan chủ quản thực hiện.

Dự án được hình thành với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật thông qua các chương trình phục hồi chức năng (PHCN) một cách toàn diện và bền vững.

Trong 3 năm (2021- 2023), dự án đã thiết lập hệ thống PHCN cho trẻ khuyết tật từ tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến xã của 4 địa phương tham gia là Hiệp Đức, Núi Thành, Tiên Phước và TP.Tam Kỳ.

Nhiều trẻ em thông qua các chương trình hỗ trợ từ dự án đã được cải thiện hoạt động của mình.
Dự án đã hỗ trợ cải thiện hoạt động cho nhiều trẻ em

Dự án cũng đã hỗ trợ trang thiết bị phục hồi chức năng cho 3 bệnh viện tuyến tỉnh, 4 trung tâm y tế huyện và 10 trạm y tế xã. Đồng thời, các cơ sở y tế này cũng gửi cán bộ y tế tham gia các khóa đào tạo về định hướng chuyên khoa PHCN, khóa đào tạo 3 tháng về âm ngữ trị liệu cho trẻ tự kỷ và các khóa đào tạo về PHCN cơ bản.

Cạnh đó, dự án cũng đã thiết lập được 12 phòng PHCN tích hợp vào trạm y tế xã, cũng như trang bị các phương tiện PHCN nhi khoa hiện đại. Tại các phòng PHCN, đội ngũ nhân viên y tế và các trị liệu viên đã áp dụng phương pháp trị liệu PHCN toàn diện gồm: vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, âm ngữ trị liệu và giáo dục đặc biệt.

Ngoài ra, dựa vào tư vấn của nhóm PHCN đa ngành, dự án đã hỗ trợ 606 trẻ khuyết tật các dụng cụ trợ giúp PHCN bao gồm dụng cụ trợ giúp di chuyển, dụng cụ trợ giúp hoạt động sinh hoạt hàng ngày và dụng cụ hỗ trợ học tập...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết lập hệ thống hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO