Cuộc sống thường ngày

Thiết thực đồng hành với phụ nữ từ cơ sở

DUY THÁI 08/03/2024 08:30

Những năm qua, Hội LHPN thị trấn Hương An (Quế Sơn, Quảng Nam) triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống.

do-dau-phu-nu-ha.jpg
Hội LHPN thị trấn Hương An nhận đỡ đầu con phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: DUY THÁI

Từ nguồn vận động xã hội hóa, cuối tháng 7/2022, Hội LHPN thị trấn Hương An tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tửu (tổ dân phố Đồng Tràm) với số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng.

Ngôi nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, nền lát gạch men, mái lợp ngoái. Bà Tửu là thân nhân liệt sĩ, sống một mình, thường xuyên đau ốm.

Bà Tửu chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN thị trấn Hương An, nay tôi đã có chỗ ở tươm tất, nhất là đảm bảo chuyện thờ cúng liệt sĩ cũng như an tâm hơn khi vào mùa mưa bão”.

Bà Dương Thị Niệm - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hương An cho hay, những năm qua hội luôn nỗ lực vận động các nguồn lực trợ giúp phụ nữ vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chỉ tính riêng trong 2 năm gần đây, hội đã hỗ trợ xây mới 2 nhà ở cho hội viên khó khăn với số tiền 130 triệu đồng; tặng 385 suất quà cho phụ nữ nghèo, cận nghèo, già yếu và 56 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, vợ liệt sĩ và hội viên phụ nữ là con liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 274 triệu đồng.

Đồng thời, trao sinh kế cho phụ nữ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống với tổng kinh phí 65 triệu đồng. Ngoài ra, còn duy trì Quỹ khuyến học 50 triệu đồng và vận động trao tặng hàng trăm suất quà, học bổng cho học sinh trên địa bàn...

Đặc biệt, trong 2 năm qua, Hội LHPN thị trấn Hương An nhận đỡ đầu 9 trẻ em là con của phụ nữ khó khăn. Trong đó, ban chấp hành hội nhận đỡ đầu 1 em với mức hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng; 6 chi hội nhận đỡ đầu 8 em với mức 100 nghìn đồng/tháng/em.

Cạnh đó, Hội LHPN thị trấn Hương An tín chấp cho 113 hộ vay vốn ưu đãi qua Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ cho vay gần 6 tỷ đồng...

“Với những hoạt động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, trong 2 năm (2022 - 2023), Hội LHPN thị trấn Hương An giúp được 4 hộ thoát nghèo, 4 hộ thoát cận nghèo” - bà Dương Thị Niệm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thiết thực đồng hành với phụ nữ từ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO