Trong 2 năm 2021 - 2022, Tam Kỳ hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP

NGUYỄN SỰ 16/02/2023 14:43

(QNO) - Sáng nay 16/2, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách dẫn đầu có buổi làm việc với UBND TP.Tam Kỳ liên quan việc thực hiện cơ chế hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP giai đoạn 2021 - 2025.

Quang cảnh cuộc làm việc diễn ra sáng nay 16/2. Ảnh: VĂN SỰ
Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 16/2. Ảnh: VĂN SỰ

Báo cáo tại cuộc làm việc, đại diện UBND TP.Tam Kỳ cho biết, ngày 1/2/2020 Hội Khởi nghiệp sáng tạo thành phố được thành lập với 56 thành viên. Thời gian qua, cùng với việc bố trí địa điểm và không gian làm việc, chính quyền thành phố quan tâm hỗ trợ kinh phí cho hội mua sắm trang thiết bị, xây dựng trang web.

Đồng thời, triển khai các chương trình đào tạo, tập huấn như cơ hội - thách thức đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh hiện nay, quản trị tài chính, quản trị rủi ro, gọi vốn, kỹ năng trình bày dự án. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tập trung hướng dẫn và phối hợp tổ chức lựa chọn, đánh giá, công nhận, khuyến khích ý tưởng, dự án khởi nghiệp...

Lãnh đạo Phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ báo cáo kết quả thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: VĂN SỰ
Lãnh đạo Phòng Kinh tế TP.Tam Kỳ báo cáo kết quả thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh. Ảnh: VĂN SỰ

Trong 2 năm 2021 - 2022, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh phân bổ và ngân sách của thành phố, ngành liên quan cùng chính quyền các địa phương của Tam Kỳ đã chi hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ các chủ thể thực hiện Chương trình OCOP theo Nghị quyết số 07 (ngày 13/1/2021) của HĐND tỉnh.

Theo thống kê, giai đoạn 2018 - 2022 Tam Kỳ có 24 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 10 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao. Thời gian qua, UBND thành phố đã hỗ trợ xây dựng 2 điểm bán hàng OCOP và 2 điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Đức – Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN SỰ
Ông Nguyễn Đức - Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN SỰ

Theo đại diện UBND TP.Tam Kỳ, những năm qua việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn phát sinh một số hạn chế. Cụ thể, sau khi các sản phẩm của chủ thể được đánh giá đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên thì việc kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở chưa được tiến hành thường xuyên. Nhiều sản phẩm tự thay đổi mẫu mã, tên sản phẩm không giống với thông tin tự công bố sản phẩm. Một số sản phẩm mới chưa tiếp cận tốt với thị trường, hiệu quả mang lại không cao, sau 3 năm đánh giá lại thì chưa đạt và không tiếp tục tham gia...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trong 2 năm 2021 - 2022, Tam Kỳ hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng thực hiện Chương trình OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO