Thơm ngon thanh gạo lứt hạt và rong biển

MAI NHI - PHI THÀNH 12/01/2024 13:00

Với mong muốn tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng từ nông sản địa phương và mang lại sức khỏe cho người tiêu dùng, HTX Nông nghiệp xanh Duy Oanh (xã Duy Sơn, Duy Xuyên) phát triển dòng sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023.

Bà Phạm Thị Duy Mỹ tham gia quảng bá sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển. Ảnh: N.T
Bà Phạm Thị Duy Mỹ tham gia quảng bá sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển. Ảnh: N.T

Bà Phạm Thị Duy Mỹ - Giám đốc HTX Nông nghiệp xanh Duy Oanh cho hay, tiếp nối thành công từ sản phẩm bột ngũ cốc, thời gian qua đơn vị tập trung phát triển hơn 10 sản phẩm liên quan đến nông sản, trong đó có thanh gạo lứt hạt và rong biển. Vẫn với tiêu chí phải lấy nguyên liệu bản địa, HTX đã mở rộng hơn 5ha đất trồng nguyên liệu ngay tại địa phương, chủ yếu là sản xuất gạo lứt đỏ, mè trắng.

Bà Mỹ cho biết thêm, thành phần sản xuất sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển là gạo lứt đỏ quê, mè trắng, rong biển, hạnh nhân cắt lát, hạt điều, hạt bí xanh, mật ong…

Tất cả nguyên liệu hòa quyện tạo nên hương vị hấp dẫn bởi vị ngọt nhẹ của mật ong, vị thơm của các loại hạt, với độ đồng đều cao, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo bà Mỹ, nguyên liệu đầu vào là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng sản phẩm; tuy nhiên, quy trình chế biến, đặc biệt là tỷ lệ pha trộn các loại nguyên liệu đảm bảo hài hòa, cân bằng mới thực sự là “chìa khóa” làm nên thành công.

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cho khẩu phần ăn, giúp cân đối dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cùng với đó, bổ sung chất đạm và chất xơ, đủ chất cho người đang ăn kiêng, giảm cân, tốt cho tim mạch, người mắc bệnh huyết áp. Ngoài ra, sản phẩm được chế biến sẵn nên rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm tối đa thời gian cho người bận rộn, người tập gym, chơi thể thao, vận động mạnh, rất thích hợp sử dụng cho bữa ăn hay làm quà tặng người thân, bạn bè.

“Thanh gạo lứt hạt và rong biển đảm bảo 100% không chứa chất bảo quản, phù hợp với mọi người. Hiện nay, bình quân mỗi tháng HTX cung cấp ra thị trường hơn 700 sản phẩm thanh gạo lứt hạt và rong biển cho khách hàng trên khắp cả nước, mang về doanh thu không dưới 70 triệu đồng.

Sau khi đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh, thời gian đến HTX tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để nâng cao công suất hoạt động và ngày càng hoàn thiện sản phẩm” - bà Phạm Thị Duy Mỹ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thơm ngon thanh gạo lứt hạt và rong biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO