Theo bước chân người Quảng

Thơm thảo tình quê

AN BÌNH 07/02/2024 09:34

(QNO) - Với tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương, ông Huỳnh Văn Cửu cùng những người bạn tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chuyến xe nghĩa tình và trao quà xuân yêu thương cho bà con Thăng Bình tại TP.Hồ Chí Minh và quê nhà.

chuyen-xe-nghia-tinh-4.jpg
Ông Huỳnh Văn Cửu (thứ 3 từ phải sang) chụp lưu niệm cùng bà con trên chuyến xe nghĩa tình do ông tổ chức. Ảnh: M.L

Chiều nay 6/2, gần 100 bà con đồng hương Thăng Bình khó khăn sinh sống, học tập, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh đã cùng lên 2 chuyến xe nghĩa tình để về quê đón tết cùng gia đình.

Gương mặt của mỗi người đều rạng rỡ niềm vui sướng và háo hức. Có những người đã nhiều năm chưa được về quê đón tết vì hoàn cảnh khó khăn, nay được hỗ trợ về quê không khỏi xúc động. Chuyến xe lăn bánh, chở theo bao hy vọng và niềm vui của bà con. Đồng hành cùng chuyến xe, các nhà hảo tâm còn lo bữa ăn miễn phí, tặng quà và phong bao lì xì với lời chúc mừng năm mới tốt đẹp.

chuyen-xe-nghia-tinh-5.jpg
Bà con vui mừng vì được về quê đón tết. Ảnh: M.L

“Tết đến, ai cũng mong muốn được trở về quê hương sum vầy bên gia đình. Tuy nhiên, với những hoàn cảnh khó khăn, về quê thật khó. Mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, chúng tôi tổ chức Chuyến xe nghĩa tình để bà con được về quê đoàn viên cùng gia đình trong ngày Tết" - ông Huỳnh Văn Cửu chia sẻ.

Tại quê nhà Thăng Bình, doanh nhân Huỳnh Văn Cửu còn kết nối những doanh nhân là người con quê hương Thăng Bình thành đạt tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí tổ chức trao quà xuân yêu thương cho 100 bà con nghèo, khó khăn tại địa phương .

trao-qua-tet-6.jpg
Chính quyền xã Bình An trao tặng quà tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.L

Trong sáng 6/2, tại UBND xã Bình An, chính quyền xã đã tổ chức trao tặng những phần quà ý nghĩa này đến các hộ gia đình khó khăn, người già neo đơn tại địa phương. Mỗi phần quà có giá trị 1 triệu đồng gồm bánh, mứt, hạt dưa, các nhu yếu phẩm khác cùng 500 nghìn tiền mặt được trao cho 30 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cạnh đó, ban tổ chức còn trao 50 suất quà gồm thịt heo và bánh tét cho 50 hộ gia đình khó khăn tại địa phương. Tổng giá trị chương trình hơn 40 triệu đồng.

trao-qua-tet-4.jpg
Ông Nguyễn Thái Hậu - Bí thư Đảng ủy xã Bình An trao tặng những đòn bánh tét cho bà con khó khăn. Ảnh: M.L

Nhận những phần quà trên tay, niềm vui rạng rỡ hiện rõ trên từng gương mặt. Bà Võ Thị Lượng xúc động: “Tôi sống một mình, hoàn cảnh khó khăn nên tết nhất cũng không sắm được gì cả. Lần đầu tiên tôi nhận được phần quà nhiều như thế này có cả tiền mặt và bánh mứt, hạt dưa, dầu, mì chính… Tết này, tôi đỡ lo phần nào” - bà chia sẻ.

dscf8982.jpg
Ông Bùi Tăng vui mừng khi nhận được quà tết. Ảnh: M.L

Ông Bùi Tăng vui mừng vì tết này có thêm bánh mứt để đón con cháu về sum vầy. “Bà nhà tôi mới bị tai nạn, không đi lại được, con cái ở xa, điều kiện kinh tế khó khăn nên nhận được quà tôi thấy ấm áp lắm” - ông Tăng xúc động.

Thay mặt chính quyền xã Bình An, ông Nguyễn Thái Hậu - Bí thư xã Bình An ghi nhận và cảm ơn tình cảm mà ông Huỳnh Văn Cửu và những người bạn đã dành cho bà con nhân dân. “Tấm lòng của anh Cửu và những người con Thăng Bình xa quê hướng về quê hương thế này rất quý, cùng với địa phương chăm lo tết cho bà con được chu đáo, đủ đầy, ấm áp hơn. Mong rằng, chương trình sẽ được duy trì và nhân rộng hơn với những tấm lòng của các nhà hảo tâm là người con quê hương Thăng Bình thành đạt trên mọi miền Tổ quốc” - ông Hậu nói.

Ông Hậu cho biết thêm, tính đến thời điểm này, ngoài các phần quà theo quy định của nhà nước, xã Bình An đã huy động các nguồn lực trao tặng gần 620 suất quà với tổng giá trị hơn 230 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với quyết tâm mọi người đều có tết.

trao-qua-tet-3.jpg
Xã Bình Quế tổ chức gói bánh tét trao tặng người nghèo. Ảnh: M.L

Không chỉ ở xã Bình An, tại xã Bình Quế, gia đình ông Huỳnh Văn Cửu cũng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao tặng 71 suất quà tết cho bà con, gồm bánh mứt, tiền mặt. Mặt trận và các đoàn thể xã Bình Quế còn tổ chức gói bánh tét để trao tận tay cho các hoàn cảnh khó khăn.

trao-qua-tet-2.jpg
Những phần quà tết ấm áp được trao cho bà con xã Bình Quế. Ảnh: M.L

“Bà con quê mình còn nhiều khó khăn, chúng tôi may mắn có cuộc sống tốt hơn nên muốn san sẻ yêu thương đến quê nhà. Món quà tuy nhỏ nhưng mong sẽ mang tết đến ấm áp hơn, mong bà con vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống” - ông Cửu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thơm thảo tình quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO