Thế giới

Thông quan tại Singapore bằng mã QR

QUỐC HƯNG 12/03/2024 16:06

(QNO) - Kể từ ngày 19/3 tới, hành khách đi ô tô đến và rời Singapore tại trạm kiểm soát Woodlands và Tuas có thể quét mã QR mà không cần xuất trình hộ chiếu (passport).

z5241698956770_51a6cc8a18c59bf22d3f790b3c7a7989.jpg
Hành khách quét mã QR làm thủ tục nhập cảnh Singapore. Ảnh: CNA

Để tạo mã QR duy nhất, hành khách phải tải ứng dụng di động MyICA của Singapore.

Theo đó, cư dân Singapore gồm công dân, thường trú nhân và người có thẻ cư trú dài hạn có thể tự động điền chi tiết hộ chiếu thông qua Singpass khi truy cập ứng dụng MyICA.

Ngoài ra, họ có thể sử dụng chức năng camera tích hợp trong ứng dụng để quét vùng có thể đọc được bằng máy trên các trang dữ liệu hộ chiếu.

Trong khi đó, hành khách quốc tế từng đến Singapore cũng có thể tự động điền chi tiết hộ chiếu cách sử dụng chức năng camera tích hợp.

Tuy nhiên, hộ chiếu thực sẽ được yêu cầu đối với khách quốc tế lần đầu đến và người nhập cảnh lại Singapore bằng hộ chiếu khác với lần ghé đến Singapore gần đây nhất.

Sau đó, những hành khách trên sẽ có thể sử dụng mã QR để làm thủ tục nhập cảnh trong các chuyến đi tiếp theo.

Sau khi điền chi tiết hộ chiếu vào ứng dụng MyICA, hành khách có thể tạo mã QR cá nhân hoặc nhóm.

Cơ quan quản lý nhập cảnh và kiểm tra Singapore (ICA) cho biết, mã QR có thể được sử dụng để thông quan cho từng hành khách hoặc nhóm tối đa 10 người trên cùng một phương tiện.

Những người đi cùng một chiếc xe có thể tạo một mã QR nhóm để làm thủ tục nhập cảnh và có thể lưu trữ chi tiết các hộ chiếu trên ứng dụng MyICA của một thành viên trong nhóm.

cna2.jpg
Mã QR thay thế cho hộ chiếu khi thông quan tại Singapore kể từ ngày 19/3/2024. Ảnh: CNA

Khách du lịch cũng có thể tạo nhiều mã QR để đi du lịch với nhiều nhóm người khác nhau. Mỗi mã QR nhóm có thể bao gồm tối đa 10 chi tiết hộ chiếu của khách du lịch.

Mã QR cá nhân sẽ có cùng ngày hết hạn với hộ chiếu tương ứng trong khi ngày hết hạn của mã QR nhóm được gắn với ngày hết hạn hộ chiếu sớm nhất của người trong nhóm đó.

Sau khi hành khách quét mã QR, nhân viên ICA sẽ kiểm tra trực tiếp bằng cách sử dụng dữ liệu được lấy qua mã QR. Nếu mã QR không khớp với thông tin chi tiết hộ chiếu và số lượng hành khách trên xe sẽ bị từ chối thông quan.

ICA cho biết mã QR được mã hóa và chỉ có cơ quan có thẩm quyền mới có thể truy xuất và giải mã.

Phó Giám đốc Seah Jing Ying từ bộ phận hoạt động của ICA nói: "Tổng thời gian chờ đợi có thể giảm hơn 30% nếu hầu hết người đi ô tô sử dụng mã QR để làm thủ tục nhập cảnh".

Sáng kiến mã QR là bước đầu tiên hướng tới hệ thống thông quan tự động cho hành khách xuất nhập cảnh tại Singapore nhằm đơn giản hóa thủ tục, mang lại tiện lợi trong thời đại công nghệ số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông quan tại Singapore bằng mã QR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO