Tòa soạn & bạn đọc

Thông tin tiếp vụ việc "Tam Kỳ: Người dân bức xúc vì công trình đường chậm tiến độ":Chủ đầu tư cam kết hoàn thành công trình trong tháng 7/2024

PHAN VINH 09/07/2024 14:24

(QNO) - Qua phản ánh của Báo Quảng Nam về tình trạng chậm tiến độ công trình sửa chữa tuyến đường và mương dẫn tại khối phố 3 (phường Phước Hoà, TP.Tam Kỳ), chủ đầu tư cam kết hoàn thành đoạn kênh hở trước 14/7 và hoàn thành công trình trong tháng 7/2024.

Còn khoảng 10m đường và mương nữa vấn đang chờ thi công.
Còn khoảng 10m đường và mương đang chờ thi công. Ảnh: PHAN VINH

Trước đó, cuối tháng 6/2024, người dân sống tại khu vực nêu trên bức xúc phản ánh khi đơn vị thi công công trình sửa chữa đường bê tông và mương thoát nước, thuộc tuyến Hoàng Diệu - Duy Tân, bỏ ngang dự án từ ngày 21/6, gây hôi thối, mất an toàn giao thông. Đoạn mương hở kéo dài hơn 30m, ảnh hưởng tới 15 hộ dân sinh sống dọc tuyến.

Sau khi Báo Quảng Nam phản ánh, chủ đầu tư là UBND phường Phước Hòa đã có buổi làm việc với các bên liên quan. Sau đó, đơn vị thi công là Công ty CP Phương An Bình (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã cho công nhân đến nạo vét lòng mương để xử lý tình trạng ô nhiễm trước mắt và gấp rút thi công công trình.

Chủ đầu tư và các bên liên quan họp triển khai các vấn đề liên quan đến tài chính của dự án
Chủ đầu tư và các bên liên quan họp triển khai các vấn đề liên quan đến tài chính của dự án. Ảnh: PHAN VINH

Ghi nhận vào sáng 9/7, đoạn mương hở và đường đã thi công được hơn 20m, còn khoảng 10m. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết từ chiều hôm qua (ngày 8/7), lực lượng công nhân đã tạm dừng thi công đến hôm nay. Điều này khiến họ lo lắng về tình trạng bỏ ngang dự án như đợt vào cuối tháng 6/2024.

Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công xử lý tình trạng ô nhiễm mương nước
Chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công xử lý tình trạng ô nhiễm mương nước. Ảnh: PHAN VINH

Trao đổi với phòng viên Báo Quảng Nam, ông Lê Đình Thành - Chủ tịch UBND phường Phước Hòa thông tin, đơn vị thi công có báo cáo về sự cố về nhân sự vào ngày 8/7 và đơn vị này đã bố trí thay đổi đội công nhân khác để tiếp tục thi công chứ không có việc bỏ ngang như người dân lo lắng.

Đơn vị thi công gặp sự cố về vấn đề bố trí công nhân.
Đơn vị thi công gặp sự cố về vấn đề bố trí công nhân nhưng cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 14/7. Ảnh: PHAN VINH

"Đối với đoạn mương hở, từ đây đến cuối tuần này sẽ giải quyết xong để người dân yên tâm. Toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2024. Địa phương rất cầu thị về vấn đề xử lý môi trường và đôn đốc thi công nhưng vì một số nguyên nhân khách quan nên mong người dân hết sức thông cảm" - ông Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thông tin tiếp vụ việc "Tam Kỳ: Người dân bức xúc vì công trình đường chậm tiến độ": Chủ đầu tư cam kết hoàn thành công trình trong tháng 7/2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO