Thu phí 700 nghìn đồng/lượt đối với xe chở quặng qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang

H.QUANG 04/10/2023 06:46

HĐND tỉnh vừ ban hành Nghị quyết quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

 

Theo đó, đơn vị thu phí là Ban Quản lý Cửa khẩu quốc tế Nam Giang (thuộc Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam). Địa điểm thu phí tại Cửa khẩu quốc tế Nam Giang (thôn Đắc Ôốc, xã La Dêê, huyện Nam Giang).

Phương tiện chịu phí là các loại xe có chở hàng hóa qua cửa khẩu là các loại khoáng sản (quặng nhôm, quặng bô xít, quặng sắt, than...) với mức thu 700 nghìn đồng/xe/lượt.

Các loại xe có chở hàng hóa qua cửa khẩu là các loại hàng quá cảnh, hàng tạm nhập tái xuất, hàng tạm xuất tái nhập, hàng hóa kinh doanh chuyển khẩu, hàng hóa chuyển cảng, hàng gửi kho ngoại quan… với mức thu từ 100 - 500 nghìn đồng/xe/lượt.

Các loại xe có chở các loại hàng qua cửa khẩu là hàng hóa xuất nhập khẩu (trừ các trường hợp đã nêu) với mức thu từ 70 - 400 nghìn đồng/xe/lượt. Các loại xe tải sử dụng mặt bằng trong khu vực cửa khẩu đậu đỗ qua đêm (tính từ đêm thứ hai trở đi) với mức thu 100 nghìn đồng/xe/lượt.

Ngoài ra, nghị quyết cũng quy định phương tiện được miễn phí như xe công vụ của các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội của Việt Nam và của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đi theo đoàn hoặc đi công tác riêng; xe nước ngoài được miễn trừ ngoại giao theo quy định. Xe làm nhiệm vụ, xe chuyên dùng, xe đặc chủng của lực lượng quân đội, công an và xe của các cơ quan nhà nước về quản lý cửa khẩu....

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thu phí 700 nghìn đồng/lượt đối với xe chở quặng qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO