Lao động - Việc làm

Thúc đẩy người lao động huyện nghèo làm việc ở nước ngoài thông qua chương trình phi lợi nhuận

MỸ LINH 12/09/2024 18:58

(QNO) - Chiều nay 12/9, tại TP.Tam Kỳ, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Hội thảo hỗ trợ, thúc đẩy người lao động tại các huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài thông qua các chương trình phi lợi nhuận.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: M.L
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: M.L

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam; đại diện UBND và phòng LĐ-TB&XH 33 huyện nghèo trên cả nước; đoàn thanh niên 14 tỉnh, thành phố.

Hội thảo thông tin về các chương trình, chính sách hỗ trợ người lao động huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; các quy trình, điều kiện tuyển chọn và chính sách ưu tiên trong công tác tuyển chọn người lao động huyện nghèo tham gia các chương trình phi lợi nhuận do Trung tâm Lao động ngoài nước thực hiện.

dscf6188.jpg
Ông Đặng Huy Hồng - Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước phát biểu tại hội thảo. Ảnh: M.L

Bên cạnh nêu những khó khăn, vướng mắc, đại biểu chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp hỗ trợ người lao động huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài thông qua chương trình phi lợi nhuận; việc hỗ trợ thanh niên các huyện nghèo tiếp cận thông tin và tư vấn chính sách đi làm việc ở nước ngoài thông qua đoàn thanh niên cơ sở…

Hội thảo đã tập trung thảo luận các giải pháp hiệu quả để hỗ trợ, thúc đẩy người lao động ở huyện nghèo được xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài thông qua chương trình phi lợi nhuận.

dscf6242.jpg
Đại biểu chia sẻ giải pháp thúc đẩy người lao động các huyện nghèo đi làm việc tại nước ngoài. Ảnh: M.L

Ông Đặng Huy Hồng - Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước mong muốn các chương trình hỗ trợ lao động đi làm việc ở nước ngoài được lan tỏa, đến được với đối tượng người nghèo, xã nghèo, huyện nghèo để người lao động tìm được thông tin.

Theo ông Hồng, để tăng số lượng người lao động biết đến chương trình và tham gia, UBND cấp huyện, đoàn thanh niên các tỉnh phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước xây dựng nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp, sâu rộng; xây dựng phương án đào tạo, hỗ trợ phù hợp với từng chương trình để người lao động có sự lựa chọn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thúc đẩy người lao động huyện nghèo làm việc ở nước ngoài thông qua chương trình phi lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO