Công ty TNHH Sâm Sâm cần đa dạng sản phẩm từ sâm Ngọc Linh

DIỄM LỆ 01/09/2022 04:26

(QNO) - Đó là đề nghị của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường khi đến thăm nhà máy sản xuất và làm việc với Công ty TNHH Sâm Sâm (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) vào trưa nay 31.8.

Bí thư
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm cơ sở nuôi cấy mô ươm tạo cây giống sâm Ngọc Linh của Công ty TNHH Sâm Sâm. Ảnh: D.L

Công ty TNHH Sâm Sâm đang phát triển mô hình sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh và dược liệu khác theo dây chuyền công nghệ hiện đại. Từ tháng 11.2017, công ty đã nghiên cứu và lập thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy chế biến dược liệu quy mô 4,5ha (chia làm 2 giai đoạn) tại Khu công nghiệp Tam Thăng. Dự án hoàn thành đi vào hoạt động từ quý IV năm 2020 (giai đoạn 1 diện tích 2,43ha).

Công ty đã liên kết, kết hợp với các đơn vị có kinh nghiệm như Trung tâm Sâm và dược liệu TP.Hồ Chí Minh (Viện Dược liệu), Viện Công nghiệp thực phẩm, Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ sâm Ngọc Linh. Đến nay công ty đã sản xuất và giới thiệu ra thị trường 10 sản phẩm có nguồn gốc từ sâm Ngọc Linh.

Thăm
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tìm hiểu quy trình nuôi cấy mô sâm Ngọc Linh. Ảnh: D.L

Công ty cũng là đơn vị tiên phong tiếp nhận chuyển giao quy trình công nghệ nhân giống sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô in-vitro từ Sở Khoa học và công nghệ Quảng Nam; đầu tư hợp tác nghiên cứu, hoàn thiện quy trình nhân giống, làm chủ công nghệ nuôi cấy mô in-vitro, từng bước tạo được nguồn sâm giống ổn định.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường hoan nghênh Công ty TNHH Sâm Sâm đã có những nghiên cứu và phát triển nhất định trong việc chế biến sâm Ngọc Linh thành các sản phẩm thực phẩm chức năng để đưa ra thị trường thời gian qua.

Sâm Ngọc Linh đang được xây dựng thành thương hiệu quốc gia, định vị thương hiệu sâm Việt Nam để phát triển vươn ra thị trường thế giới. Sự vào cuộc của doanh nghiệp là yếu tố quan trọng để đưa sâm Ngọc Linh phát triển sánh ngang với các loại sâm khác trên thế giới. Vì thế, đồng chí Phan Việt Cường đề nghị Công ty TNHH Sâm Sâm tích cực nghiên cứu, tạo thêm nhiều sản phẩm đa dạng từ sâm Ngọc Linh, ngoài thực phẩm chức năng còn là dược phẩm, mỹ phẩm an toàn...

Đa
Công ty TNHH Sâm Sâm đã đưa ra thị trường 10 sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh. Ảnh: D.L

Đồng chí Phan Việt Cường khẳng định, Quảng Nam đã có nhiều cố gắng trong việc tạo ra hành lang pháp lý cũng như các cơ chế chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào nghiên cứu, trồng, cung ứng sản phẩm và đưa sản phẩm sâm Ngọc Linh vươn ra thị trường. Hy vọng các doanh nghiệp luôn đồng hành với tỉnh để phát triển sản phẩm sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty TNHH Sâm Sâm cần đa dạng sản phẩm từ sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO