Đến với "Bếp Nhà Vân"

HOÀNG LIÊN 15/05/2022 07:15

Có kinh nghiệm nhiều năm ở mảng marketing và sales, anh Đinh Công Quân cùng với nhóm bạn đã sáng lập thương hiệu “Bếp Nhà Vân” - COCOVAN CHICKEN với những món bánh đặc sản, các loại nước uống thơm ngon, giàu dinh dưỡng cùng không gian OCOP HOUSE HOI AN (447 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An) trưng bày đặc sản địa phương...

OCOP HOUSE HOI AN - không gian trưng bày các sản phẩm OCOP giữa lòng phố Hội.
OCOP HOUSE HOI AN - không gian trưng bày các sản phẩm OCOP giữa lòng phố Hội.

Không gian trưng bày OCOP

Trong cơn dịch, công việc đình trệ, anh Đinh Công Quân với kinh nghiệm marketing, sales đã cùng bạn bè thành lập không gian cà phê và trưng bày các sản phẩm OCOP mang tên OCOP HOUSE’S, tạo điểm đến thú vị.

Các bạn trẻ còn tích cực quảng bá sản phẩm OCOP, giỏ quà OCOP trên mạng xã hội, sàn giao dịch điện tử đến đông đảo người tiêu dùng. Các dịp lễ, tết, những gói quà, giỏ quà OCOP đặc biệt được gói ghém cẩn thận, giàu tính thẩm mỹ đã đến mọi nơi, kết nối yêu thương.

Anh Quân cho biết: “Khi dịch bùng phát, chúng tôi nghĩ ra nhiều thứ để làm. Ban đầu, chúng tôi đi chợ giúp người dân phố cổ trong suốt mùa dịch rồi triển khai hoạt động đi chợ online, từng bước học hỏi kinh nghiệm thực tế.

Đồng thời nghĩ ra cách làm sao để những sản phẩm OCOP của Hội An và tỉnh được nhiều người tiêu dùng biết đến và làm sao để có thể tạo nên những gói quà, giỏ quà OCOP thật ấn tượng phục vụ khách hàng. Đây là cơ duyên để OCOP HOUSE ra đời”.

Thường xuyên tham gia Tổ công tác khởi nghiệp sáng tạo tỉnh, tham gia mạng lưới khởi nghiệp, anh Quân có dịp học hỏi, tích lũy kiến thức. Hội An với môi trường du lịch phát triển, những người trẻ như anh Quân được tiếp cận hệ sinh thái khởi nghiệp, học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý.

Với mong muốn mở rộng kênh quảng bá sản vật địa phương, OCOP HOUSE ra đời vào năm 2020 tạo không gian trưng bày nhiều sản phẩm OCOP. Anh Quân đã chủ động liên kết, hợp tác cùng các nhà sản xuất, chủ thể OCOP.

Giữa không gian cà phê yên tĩnh, nhẹ nhàng, trầm lắng của phố cổ, du khách còn có dịp mua sắm tại chỗ các sản phẩm “hand made” mang hương vị truyền thống lẫn phong cách Âu, có thể check mã vạch, kiểm tra xuất xứ sản phẩm, tên cơ sở sản xuất.

Người tiêu dùng còn có thể đặt hàng online trên facebook, zalo, trên các trang thương mại điện tử của tỉnh và được ship hàng tới tận nơi theo yêu cầu. “Mấy cái tết qua, lượng đặt hàng rất nhiều.

Chúng tôi phải làm giỏ quà để nâng giá trị sản phẩm, đặt hàng giỏ tre, tạo sự sang trọng cho giỏ quà. Các thành viên trong nhóm chúng tôi đều am hiểu dòng sản phẩm hữu cơ, có kiến thức, chứng chỉ nhất định, tạo đà hướng tới phát triển du lịch xanh” - anh Quân nói.

Độc đáo với “Bếp Nhà Vân”

Bên cạnh OCOP HOUSE, không gian của “Bếp Nhà Vân” (484 Cửa Đại, phường Cẩm Châu, Hội An, link: cocovan.kitchen) là nơi khách hàng được trải nghiệm, phục vụ tận nơi với những món bánh ngon, những loại nước uống mang phong cách, hồn cốt của phố cổ. Menu tại bếp có nhiều loại sữa đậu nành, đậu xanh và luôn có đầy đủ hai vị để phục vụ cho mọi đối tượng.

Các sản phẩm của “Bếp Nhà Vân” - COCOVAN CHICKEN tại Hội An. Ảnh: H.LIÊN
Các sản phẩm của “Bếp Nhà Vân” - COCOVAN CHICKEN tại Hội An. Ảnh: H.LIÊN

Các loại bánh healthy - tốt cho sức khỏe, ví như bánh mì hoa cúc nguyên cám mật ong, bánh mì nguyên cám hạt chia được sản xuất từ nguyên liệu bột mì nguyên cám, bột mì trắng, sữa ít béo, mật ong, hạt chia, hạnh nhân lát, bảo quản 10 ngày trong tủ mát, 1 tháng trong tủ đông.

Bánh chuối sô cô la óc chó vị béo ngọt, xốp mềm cực ngon của chuối cùng vị sô cô la đắng, hạt óc chó bùi bùi, ăn không hề bị ngán, sử dụng bột ca cao nguyên chất và sô cô la đen Pháp.

Bánh chuối cà rốt óc chó là phiên bản nâng cấp quen thuộc, kết hợp vị ngọt của chuối với cái thơm của dầu dừa, giòn sực của hạt óc chó, đặc biệt các hương liệu tự nhiên như bột gừng, bột quế đều có ở Quảng Nam...

“Bếp Nhà Vân” phục vụ theo nguyên tắc thấu hiểu khách hàng. Lượng đơn đặt hàng tăng là nguồn động lực để anh Quân và những người trẻ tuổi bước tiếp con đường khởi nghiệp.

“Bếp Nhà Vân” còn góp mặt tại gian trưng bày Chợ phiên Hội An, tham gia các buổi triển lãm, hội chợ trong và ngoài địa phương. Việc xây dựng website, tăng cường quảng bá, xây dựng thương hiệu, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử... được chú trọng.

“Bếp Nhà Vân” là thương hiệu, không chỉ là vấn đề cơm áo gạo tiền của 5 thành viên trong đội nhóm. Mục tiêu làm sao để khi du khách bước đến Hội An, OCOP HOUSE phải là một trong những nơi mà du khách ưu tiên tìm đến.

Việc phát triển song song hai hướng sản xuất và làm dịch vụ trên cơ sở xây dựng đội ngũ mạnh, kết hợp làm du lịch và dịch vụ là hướng đi “Bếp Nhà Vân” và OCOP HOUSE HOI AN hướng tới” - anh Quân trải lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến với "Bếp Nhà Vân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO