Không gian trưng bày OCOP tại Co.opMart Tam Kỳ

M.LINH - H.QUÂN 28/12/2021 12:37

(QNO) - Gần 2 năm nay, Co.opMart Tam Kỳ giành riêng một không gian để bày bán, giới thiệu các sản phẩm OCOP của Quảng Nam. Nhờ đó, các sản phẩm mang thương hiệu OCOP dễ dàng quảng bá và tiếp cận đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh. 

Gian hàng OCOP tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ luôn được khách hàng quan tâm. Ảnh: L.Q
Gian hàng OCOP tại Co.opMart Tam Kỳ luôn được khách hàng quan tâm. Ảnh: L.Q

Bà Nguyễn Thị Thu Sương - Phó Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, Co.opMart xây dựng gian hàng OCOP với mong muốn giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương Quảng Nam, tạo cơ hội để người tiêu dùng có thể biết, sử dụng những sản phẩm thật sự uy tín, chất lượng.

Cạnh đó, Co.opMart Tam Kỳ thường xuyên tổ chức các chương trình giới thiệu, khuyến mãi trực tiếp, đăng tải thông tin lên trang mạng xã hội của siêu thị để giúp người tiêu dùng nhận diện và biết đến sản phẩm OCOP.

Hiện nay, gian hàng OCOP tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ có khoảng 20 sản phẩm OCOP Quảng Nam như nước mắm Ngọc Lan, nước mắm Tam Thanh, sản phẩm nhàu Bestone, bánh dừa nướng Bảo Linh, dầu phộng Bảo Tâm, trứng gà Văn Học, rau sạch Trường Xuân... Cùng với đó, siêu thị cũng trưng bày một số sản phẩm OCOP của các tỉnh lân cận.

Theo bà Sương, thời gian đầu, người tiêu dùng chưa thật sự biết đến sản phẩm OCOP, thường đánh đồng với nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng qua 2 năm hoạt động, hiện các sản phẩm OCOP tại siêu thị đã tạo niềm tin và sự quan tâm của khá đông khách hàng, có sức bán ra ổn định.

“Đối với sản phẩm OCOP thì Co.opMart luôn yên tâm kinh doanh, bởi đây là những sản phẩm được các cơ quan tỉnh và địa phương kiểm tra, đánh giá về chất lượng. Mặt khác, siêu thị cũng thường xuyên kết hợp với người tiêu dùng kiểm tra định kỳ những sản phẩm này. Tuy nhiên, hiện nay số lượng sản phẩm tại gian hàng OCOP vẫn chưa nhiều, thời gian tới, Co.opMart Tam Kỳ sẽ tiếp tục khai thác thêm những mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm trang trí được chứng nhận OCOP tỉnh Quảng Nam để kinh doanh tại siêu thị”- bà Sương cho biết.

Biết đến các sản phẩm OCOP qua hội chợ xuân năm 2020, bà Nguyễn Thị Lan (Tam Kỳ) đã tìm hiểu nhiều hơn các sản phẩm từ chương trình. “Qua báo đài, tôi biết sản phẩm OCOP được kiểm định tiêu chuẩn, chất lượng chặt chẽ nên rất an tâm. Tuy nhiên, để tìm mua sản phẩm thì phải liên hệ với cơ sở sản xuất hoặc chờ đến khi có hội chợ, chương trình trưng bày, giới thiệu về OCOP. Từ đầu năm 2021, biết Co.opMart có gian hàng dành riêng cho sản phẩm OCOP, tôi thấy rất tiện lợi, thường xuyên mua các sản phẩm tại đây. Tết này, tại đây còn có thêm những giỏ quà tết từ sản phẩm OCOP rất độc đáo, tôi nghĩ đây là những món quà tết ý nghĩa giành tặng người thân” - bà Lan chia sẻ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, số lượng sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP ngày càng nhiều và đều mong muốn có mặt tại siêu thị. Để tạo điều kiện, siêu thị Co.opMart Tam Kỳ chủ động liên hệ với các sở ngành, đơn vị liên quan kết nối với chủ thể sản phẩm OCOP. Theo bà Sương, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP có thể chủ động liên hệ với Co.opMart Tam Kỳ để được hỗ trợ tối đa, qua đó giúp những sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam dễ dàng được quảng bá, mở rộng thị trường và chiếm được niềm tin của nhiều khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không gian trưng bày OCOP tại Co.opMart Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO