Quảng bá sản phẩm OCOP của Quảng Nam tại Đà Nẵng

KHÁNH LINH 01/08/2022 19:09

(QNO) - Từ ngày 4 - 8.8 sẽ diễn ra Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng năm 2022.

Hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của Quảng Nam sẽ tham gia Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L
Hơn 300 sản phẩm của Quảng Nam sẽ tham gia ngày hội tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L

Dự kiến sẽ có hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP của các doanh nghiệp, hợp tác xã toàn tỉnh tham gia. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại khu nhà chung Quảng Nam (diện tích 450m2).

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Đà Nẵng được xem là cơ hội xúc tiến thương mại và quảng bá du lịch địa phương hiệu quả. Qua đó, giúp thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn trong cả nước.

Đến nay, toàn tỉnh có 268 sản phẩm OCOP (222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao) của 207 chủ thể, tập trung vào các ngành hàng như: thực phẩm (199 sản phẩm), đồ uống (18 sản phẩm), thảo dược (18 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (27 sản phẩm), vải, may mặc (4 sản phẩm), dịch vụ du lịch nông thôn và điểm du lịch (2 sản phẩm).

Bên cạnh đó còn có 25 sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 đến 4 sao như đĩa Chùa Cầu (xã Cẩm Kim, TP.Hội An), mắm ruốc Hà Quảng, nước mắm Hà Quảng (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn), nước mắm Duy Trinh, khăn lụa Mã Châu (Duy Xuyên)…

Những năm qua, chất lượng sản phẩm nói chung được cải tiến rõ rệt, nhất là nhãn mác, bao bì… Công tác xây dựng, bảo hộ thương hiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử được các chủ thể OCOP quan tâm thực hiện và triển khai đạt kết quả. Không ít sản phẩm đã có mặt tại các siêu thị, trung tâm, điểm bán hàng, địa điểm du lịch.

Một số sản phẩm nông sản đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước như: Big C, Co.opmart, Lotte, tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử như Sendo, Voso, Postmart, Shopee…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng bá sản phẩm OCOP của Quảng Nam tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO