Vietcombank Quảng Nam, tiên phong hội nhập

VIỆT NGUYỄN 23/03/2022 07:01

Ra đời, phát triển từ năm 2006 đến nay, Vietcombank Quảng Nam chú trọng cung ứng vốn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định thương hiệu trên địa bàn tỉnh.

Vietcombank Quảng Nam hiện có đa dạng dịch vụ ngân hàng hiện đại. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Vietcombank Quảng Nam hiện có đa dạng dịch vụ ngân hàng hiện đại. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Đa dạng dịch vụ

Vietcombank Quảng Nam là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn tỉnh. Tổng nguồn vốn huy động của tổ chức tín dụng là 6.773 tỷ đồng, cấp tín dụng 9.556 tỷ đồng.

Ngân hàng không ngừng mở rộng mạng lưới phòng giao dịch ở các huyện, thành phố, thị xã; chú trọng tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng; tiên phong ứng dụng công nghệ và phát triển sản phẩm.

Bởi vậy, Vietcombank Quảng Nam hiện có đa dạng dịch vụ ngân hàng hiện đại, qua đó phát huy tốt các thế mạnh trong thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ.

Nghĩa cử với cộng đồng

Trong 16 năm qua, Vietcombank Quảng Nam đã tài trợ hơn 48 tỷ đồng thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như xây dựng Đài tưởng niệm chiến thắng Thượng Đức; chương trình nghĩa tình Trường Sơn; tặng bò giống cho người dân tại 5 huyện miền núi Tây Giang, Nam Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My; xây nhà tránh trú bão cộng đồng tại Cù Lao Chàm (Hội An); xây dựng các trường mầm non, nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo; tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Vietcombank Quảng Nam đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước...

Ông Võ Văn Đức - Giám đốc Vietcombank Quảng Nam khẳng định, hoạt động kinh doanh của ngân hàng bám sát vào các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đến thời điểm này, Vietcombank Quảng Nam là tổ chức tín dụng tiên phong trong đầu tư các dự án sản xuất và lắp ráp ô tô, góp sức cùng Quảng Nam, Thaco khẳng định thương hiệu, vị thế ô tô Trường Hải.

Nhiều dự án lớn về phát triển công nghiệp, dịch vụ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh in dấu ấn của Vietcombank Quảng Nam.

Ngân hàng thương mại “ghi điểm” khi đồng hành xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, dịch vụ cao cấp trọng điểm trên địa bàn, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Chúng tôi có kế sách đúng đắn trong xác định chiến lược kinh doanh, tiếp cận thị trường khách hàng.

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ được phát triển một cách toàn diện. Chất lượng tín dụng được kiểm soát, duy trì ở mức tốt” - ông Võ Văn Đức nói.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tác động xấu đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống người dân, Vietcombank Quảng Nam đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa chung tay kiểm soát dịch bệnh vừa chia sẻ, hỗ trợ khó khăn của doanh nghiệp, khách hàng thông qua việc liên tục giảm lãi, giảm phí, cơ cấu nợ... nhưng vẫn bảo đảm hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Chuyển đổi số mạnh mẽ

Thích ứng với cách mạng 4.0, Vietcombank Quảng Nam chú trọng chuyển đổi số để tăng tương tác, trải nghiệm của khách hàng. Dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank Quảng Nam hoạt động trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking. Chuyển động này nhằm cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên máy tính cũng như thiết bị di động.

Chuyển đổi số với VCB Digibank của Vietcombank Quảng Nam đem lại nhiều trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Chuyển đổi số với VCB Digibank của Vietcombank Quảng Nam đem lại nhiều trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Với việc hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến, sẽ chỉ còn một tên đăng nhập và một mật khẩu cho dịch vụ VCB Digibank. Người dùng sẽ không còn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ song song hai tên đăng nhập và mật khẩu riêng rẽ. Tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng, thay vì dãy chữ và số do ngân hàng cung cấp như trước.

Không chỉ được đồng bộ về nền tảng bên trong, toàn bộ giao diện của VCB Digibank trên trình duyệt website cũng như trên ứng dụng di động được ngân hàng thiết kế thống nhất...

Chia sẻ về tiện ích VCB Digibank của Vietcombank Quảng Nam, chị Phan Hoàng Kim Trân (ở tại phường Tân Thạnh, Tam Kỳ) cho biết, dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán và mua sắm tiện ích mỗi ngày như chuyển tiền nhanh 24/7 gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán QR Pay…

“Tôi hoàn toàn yên tâm khi giao dịch và quản lý các biến động giao dịch trên tài khoản, nhất là hoạt động này không phát sinh chi phí” - chị Trân nói.

Bà Phan Thị Thu Nguyệt - Trưởng phòng Hành chính - nhân sự Vietcombank Quảng Nam cho biết, ngân hàng ưu tiên chuyển đổi số để giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ giao dịch cũng như tối đa hóa ứng dụng công nghệ thông tin.

Song song với phát triển sản phẩm dịch vụ, ngân hàng tăng cường truyền thông về công nghệ số, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt, sở hữu dữ liệu nhằm hướng đến 2 mục tiêu là khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng mới và nâng cao hiểu biết tài chính của người dân, tránh tín dụng đen và các hình thức lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vietcombank Quảng Nam, tiên phong hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO