Xã hội

Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và người dân vùng biên giới

PHƯỚC TRỊNH - HIỀN THÚY 16/08/2024 18:11

(QNO) - Ngày 15 và 16/8, đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và người dân tại các xã Ga Ry, Ch’Ơm của huyện Tây Giang. Đại tá Mai Kim Bình - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Bhling Mia - Bí thư Huyện ủy Tây Giang cùng đi với đoàn.

PS Nhung thay giao het long vi hoc sinh.01_18_59_22.Still026
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cùng đoàn công tác thăm cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry. Ảnh: TRỊNH

Đến thăm Đồn Biên phòng Ga Ry, đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh nghe Trung tá Nguyễn Phúc Trường - Chính trị viên Đồn Biên phòng Ga Ry báo cáo kết quả công tác bảo vệ biên giới, quân sự địa phương và các hoạt động phối hợp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đóng chân.

Đồn Biên phòng Ga Ry có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới dài 27.333km, gồm 12 cột mốc trên địa bàn 2 xã Ga Ry và Ch’Ơm.

Đồn duy trì hiệu quả công tác tuần tra song phương với lực lượng bảo vệ biên giới của tỉnh Sê Kông, Lào; phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng, các ngành, địa phương và nhân dân xử lý tốt các tình huống về quốc phòng - an ninh, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn…

PS Nhung thay giao het long vi hoc sinh.01_19_51_04.Still036
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh thăm và động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry. Ảnh: TRỊNH THÚY

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh đánh giá cao cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry trong công tác bảo vệ an ninh biên giới; duy trì các mô hình đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ tại 12 thôn thuộc 2 xã Ch'Ơm và Ga Ry (Tây Giang) và công tác vận động quần chúng; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy và chính quyền địa phương xây dựng các mô hình phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ nhân dân…

Đồng chí Nguyễn Công Thanh thăm hỏi, động viên và tặng quà của Thường trực HĐND tỉnh cho cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ga Ry.

PS Nhung thay giao het long vi hoc sinh.01_19_05_02.Still028
Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Huyện ủy Tây Giang tặng quà cán bộ thôn Glao (xã Ga Ry, Tây Giang). Ảnh: TRỊNH THÚY

Tại thôn Glao (xã Ga Ry, Tây Giang), đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Giang đã tìm hiểu về đời sống, sản xuất và ổn định dân cư của thôn.

Thôn Glao hiện có 93 hộ với 318 khẩu là người Cơ Tu. Đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Đến nay mới có 12 hộ thoát nghèo.

PS Nhung thay giao het long vi hoc sinh.01_19_23_03.Still031
Ông Đinh Văn Hươm - Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh trao quà cho người dân thôn Glao. Ảnh: TRỊNH THÚY

Đoàn công tác Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Giang thông tin đến người dân thôn Glao những quyết sách quan trọng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tây Giang về phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới; chia sẻ khó khăn; động viên cán bộ và người dân tích cực phát huy truyền thống văn hóa, từng bước ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo…

Thường trực HĐND tỉnh đã tặng 93 suất quà (500 nghìn đồng/ suất) cho 93 hộ dân thôn Glao. Huyện Tây Giang hỗ trợ 2 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người dân vùng giáp biên.

Dịp này, lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thăm, tặng và đơn vị dân quân thường trực xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực HĐND tỉnh thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ và người dân vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO