Xã hội

Tiếp thu ý kiến 2 bộ về Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An

Q.TUẤN 17/08/2024 09:33

(QNO) - UBND tỉnh vừa có công văn giao UBND TP.Hội An tiếp thu tối đa ý kiến góp ý của Bộ KH-ĐT và Bộ Tài chính về Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.

dji_0534.jpeg
Đô thị cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Theo đó, Bộ KH-ĐT đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bổ sung báo cáo đánh giá kết quả thực hiện quy hoạch đầu tư tổng thể đã được phê duyệt, xác định rõ các kết quả đã được so với mục tiêu quy hoạch; những nội dung chưa thực hiện; tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, vướng mắc; trên cơ sở đó làm rõ sự cần thiết của đề án và xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần giải quyết tại đề án.

Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam rà soát và đảm bảo các nội dung của đề án thống nhất với các định hướng phát triển tại các quy hoạch có liên quan và bổ sung các quyết định phê duyệt quy hoạch là căn cứ xây dựng đề án.

Bộ Tài chính đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam căn cứ các luật và nghị định liên quan để rà soát dự kiến nguồn kinh phí thực hiện đề án. Dự toán tổng kinh phí thực hiện đề án là 1.670 tỷ đồng.

Cũng theo Bộ Tài chính, qua rà soát chỉ có dự án Bảo tàng Hội An đã thuộc quy hoạch được duyệt theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các dự án khác được tổng hợp kèm theo đề án chưa có trong quy hoạch đã được duyệt. Do đó, đề nghị UBND tỉnh rà soát, đảm bảo đề xuất các dự án thuộc đề án phù hợp với quy hoạch đã được duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp thu ý kiến 2 bộ về Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO