Môi trường

Tìm giải pháp chiến lược chống biến đổi khí hậu, hướng đến tăng trưởng xanh

QUỐC TUẤN 18/04/2024 20:05

(QNO) - Ngày 17/4, tại TP.Đà Nẵng diễn ra hội thảo quốc tế "Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu" lần thứ 2 do Trường Đại học Đông Á phối hợp Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) tổ chức.

img_20240418_190621.jpg
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: H.S

Tham dự hội thảo có nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu quốc tế, nghiên cứu viên đến từ các trường đại học ở Việt Nam.

Hội thảo đã thông tin, trao đổi 7 báo cáo là các nghiên cứu, phân tích về chiến lược chống biến đổi khí hậu và đề xuất các hướng tăng trưởng xanh cho phát triển bền vững ở Việt Nam.

img_20240418_190631.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong khuôn khổ hội thảo. Ảnh: H.S

Các nghiên cứu này tập trung về AI và mô hình mới của công nghiệp hóa; nghiên cứu điển hình về sự trao quyền cho hệ sinh thái lưu vực; AIbeacon và công nghệ định danh địa lí mới...

Các nghiên cứu cũng đề xuất phương pháp Promethee để xếp hạng các rủi ro về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp liên quan đến điều kiện làm việc trong các nhà máy dệt may; sử dụng các loại vật liệu sợi đa dạng để cải thiện tính toàn vẹn của cấu trúc bê tông cốt thép…

img_20240418_190729.jpg
Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đông Á phát biểu tại hội thảo. Ảnh: H.S

Phát biểu tại hội thảo, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Đông Á cho hay, các giải pháp đồng bộ chống biến đổi khí hậu được báo cáo tại hội thảo có vai trò quan trọng trong lĩnh vực quy hoạch giao thông, nông nghiệp, phát triển công nghệ sản xuất chế biến xanh và giao thông xanh.

Một số giải pháp, mô hình nghiên cứu đã và đang được triển khai tại TP.Đà Nẵng, TP.Hội An (Quảng Nam). Không chỉ mang lại giá trị ngay tại địa phương, các giải pháp, mô hình còn góp phần vào sự hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm trên quy mô toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tìm giải pháp chiến lược chống biến đổi khí hậu, hướng đến tăng trưởng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO