Giảm nghèo - An sinh

Tín dụng chính sách góp phần xóa hộ nghèo ở Hội An

QUỐC HẢI 22/07/2024 07:49

Thời gian qua, TP.Hội An đã tập trung nguồn lực hoàn thiện cơ chế, chính sách thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách xã hội, góp phần xóa hết hộ nghèo tại địa phương.

VAY VON 1
Chị Trần Thị Thu Vân vay vốn làm hàng thủ công. Ảnh: QUỐC HẢI

Đã 3 năm qua, gia đình chị Trần Thị Thu Vân ở khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An vay 70 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm để đầu tư sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ tre gỗ.

Với số tiền này, gia đình chị đã mua 7.000 gốc tre, giải quyết việc làm cho một số lao động với thu nhập bình quân khoảng 10 triệu đồng/người/tháng.

Chị Trần Thị Thu Vân chia sẻ: “Từ nguồn vốn vay, gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế hiệu quả. Hiện nay ngoài sản phẩm mỹ nghệ từ gốc tre, cơ sở còn mở rộng sang sản phẩm từ gỗ”.

Chỉ với 50 triệu đồng vốn vay để đầu tư sản xuất gốm đỏ, sửa chữa trại sản xuất và mua đất sét, gia đình chị Nguyễn Thị Hải ở khối phố Nam Diêu, phường Thanh Hà đã giải quyết việc làm cho 5 lao động sản xuất gốm phục vụ du khách đến tham quan làng gốm.

VAY VON 2
Chị Nguyễn Thị Hải đầu tư sản xuất gốm đỏ. Ảnh: QUỐC HẢI

Bà Nguyễn Thị Mỵ - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An nói: “Hằng năm, phòng giao dịch đều tham mưu HĐND, UBND thành phố dành một phần ngân sách của địa phương bổ sung nguồn vốn vay phục vụ các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đặc biệt từ khi có Chỉ thị số 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, thành phố đã thực hiện tốt chủ trương huy động nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội, hằng năm đều thực hiện vượt kế hoạch”.

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2024, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH TP.Hội An đã giải quyết cho vay để xây dựng 250 công trình nước sạch và vệ sinh; 23 lượt học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; 2 ngôi nhà được xây mới; 1 lao động là người chấp hành xong án phạt tù; 876 dự án/lao động được vay vốn để giải quyết việc làm, trong đó cho vay lĩnh vực du lịch - dịch vụ - thương mại hơn 32,3 tỷ đồng/466 dự án, cho vay lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp hơn 10,5 tỷ đồng/141 dự án, cho vay lĩnh vực nông - ngư nghiệp hơn 18,1 tỷ đồng/269 dự án.

Đáng chú ý, các hội, đoàn thể TP.Hội An đã huy động tiết kiệm vì người nghèo doanh số hơn 11,1 tỷ đồng, đạt 186% kế hoạch đợt cao điểm đến 30/6, đạt 93,05% kế hoạch phối hợp, đạt 109,3% kế hoạch tỉnh giao.

Những nguồn này cùng với nguồn của Trung ương, tỉnh đã giải quyết được hơn 1.500 người vay, tạo việc làm cho những gia đình khó khăn, duy trì và mở rộng việc làm. Nhờ đó mà cách đây hơn 7 năm, TP.Hội An là đơn vị đầu tiên trong cả tỉnh đã xóa được hộ nghèo và xóa một cách bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tín dụng chính sách góp phần xóa hộ nghèo ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO