Giá tiêu ngày 31/3/2025 được dự báo giữ ổn định hoặc tăng nhẹ, dao động 159.000-160.000 đồng/kg, nhờ doanh nghiệp đẩy mua cho đơn hàng tháng 4.
Khu vực | Giá trung bình (đồng/kg) | Thay đổi (đồng) |
---|---|---|
Gia Lai | 159.000 | 0 |
Bà Rịa - Vũng Tàu | 159.000 | 0 |
Đắk Lắk | 160.000 | 0 |
Bình Phước | 159.000 | 0 |
Đắk Nông | 160.000 | 0 |
Cập nhật: 30/03/2025 4h30 |
Giá tiêu hôm nay 30/3/2025 tại các vùng trồng chính như Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Bình Phước và Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn giữ ổn định, không thay đổi so với hôm qua. Giá dao động từ 159.000 đến 160.000 đồng/kg, trung bình khoảng 159.400 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm, dù đang giữa mùa thu hoạch. Tuy nhiên, nông dân không vội bán vì muốn chờ giá tăng thêm, có thể lên 165.000 – 170.000 đồng/kg vào tháng 4. Trong khi đó, các công ty xuất khẩu đang gấp rút mua tiêu để giao hàng cho châu Âu và Mỹ, khiến họ phải trả giá cao để đủ hàng.
Thị trường | USD/Tấn | Thay đổi | VNĐ/kg (*) |
---|---|---|---|
Indonesia - Black Pepper | 7,239 | 0 | 186,477 |
Indonesia - White Pepper | 10,066 | 0 | 259,301 |
Brazil Black - Pepper ASTA 570 | 7,000 | 0 | 180,320 |
Malaysia - Black Pepper ASTA | 9,900 | 0 | 255,024 |
Malaysia - White Pepper ASTA | 12,400 | 0 | 319,424 |
Viet Nam - Black Pepper 500 g/l | 7,100 | 0 | 182,896 |
Viet Nam - Black Pepper 550 g/l | 7,300 | 0 | 188,048 |
Viet Nam - White Pepper ASTA | 10,100 | 0 | 260,176 |
Cập nhật: 30/03/2025 |
Giá tiêu ngày 31/3/2025 được dự đoán sẽ chững lại hoặc thậm chí có thể tăng nhẹ ở một số nơi. Các chuyên gia nhận định giá tiêu ngày mai vẫn ở mức cao, khoảng 159.000 – 160.000 đồng/kg, nhờ tín hiệu tích cực từ thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tại Đắk Nông và Đắk Lắk, nơi lượng tiêu trong tay nông dân không còn nhiều, giá có thể nhích lên 500 – 1.000 đồng/kg nếu các công ty xuất khẩu đẩy mạnh thu mua cho đơn hàng đầu tháng 4. Tuy nhiên, về lâu dài, giá tiêu ngày 31/3/2025 và sau đó sẽ phụ thuộc vào việc nông dân bán hàng ra sao, cùng với khả năng xoay vốn của doanh nghiệp, vốn đang bị ảnh hưởng bởi lãi suất ngân hàng và chi phí vận chuyển.